Viên kim cương trắng lớn nhất thế giới dự kiến đem về tới 30 triệu USD thông qua đấu giá

Như Quỳnh

Trước khi được đấu giá, viên kim cương The Rock sẽ được đem đi triển lãm tại Đài Bắc, New York và Dubai.

Một viên kim cương trắng nặng 228,31 carat, được gọi đơn giản là “The Rock”, sẽ được đưa ra đấu giá ở Geneva (Thụy Sĩ) bởi Christie's vào ngày 11 tháng 5 tới. Ước tính The Rock sẽ được bán với giá từ 20 - 30 triệu USD.

Viên kim cương được Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) phân loại là màu G và độ trong VS1 - cấp độ trong cao không có tạp chất nhìn thấy bằng mắt. Theo Christie's, The Rock là viên kim cương trắng hình quả lê lớn nhất từng được đưa ra đấu giá.  

The Rock được GIA xếp hạng có độ trong gần như hoàn hảo. Ảnh: Christie's  
The Rock được GIA xếp hạng có độ trong gần như hoàn hảo. Ảnh: Christie's  

“The Rock sẽ gia nhập hàng ngũ huyền thoại những loại đá quý tốt nhất từng được bán tại các phòng đấu giá toàn cầu của Christie’s kể từ năm 1766. Thị trường kim cương đang đặc biệt sôi động và chúng tôi tin tưởng rằng viên đá tuyệt vời này sẽ thu hút sự chú ý từ các nhà sưu tập trên toàn cầu trong mùa xuân năm nay”, Rahul Kadakia, người đứng đầu bộ phận trang sức quốc tế tại Christie’s, cho biết.

Trước The Rock, viên kim cương trắng lớn nhất được bán công khai nặng 163,41 carat. Nó được trả 33,7 triệu USD cũng trong một buổi đấu giá do Christie’s tổ chức ở Geneva vào tháng 11/2017. 

Viên kim cương đắt nhất từng được đấu giá - Pink Star. Ảnh: DuJour Magazine.
Viên kim cương đắt nhất từng được đấu giá - Pink Star. Ảnh: DuJour Magazine.

Viên kim cương đắt nhất từng được bán đấu giá, nếu tính cả kim cương trắng và kim cương màu, là Pink Star, một viên kim cương hồng 59,6 carat hình bầu dục đã được bán bởi Sotheby’s ở Hong Kong với giá 71,2 triệu USD vào tháng 4/2017.

The Rock sẽ được triển lãm tại Christie’s Đài Bắc và New York từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5. trước khi trở lại Geneva vào ngày 6 - 11 tháng 5.