Việt Nam có mạng di động thứ 7, nhắm tới nhóm khách hàng du lịch và giáo dục

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng di động thứ 7 của Việt Nam vừa ra mắt, mang tên Reddi, đầu số 055. Mạng di động này tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, nhắm tới nhóm du lịch, giáo dục, thông qua mobile app. Mạng này sẽ không cạnh tranh bằng giá cước mà bằng trải nghiệm và cá nhân hoá người dùng.

CTCP Mobicast vừa chính thức khai trương nhà mạng thương hiệu Reddi với đầu số 055. Đây là mạng di động thứ 7, và là nhà mạng di động ảo (Mobile Virtual Network Operator – MVNO) thứ 2 ở Việt Nam, sau Đông Dương Telecom.

5 nhà mạng di động có hạ tầng tại Việt Nam là Viettel, MobiFone, VNPT, Vietnamobile và Gtel. Mạng di động ảo Reddi sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Mạng di động này tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, nhắm tới nhóm du lịch và giáo dục, thông qua mobile app.

Dùng thử sim đầu số 055, sau khi lắp sim, người dùng cần tải app Reddi để xác minh và kích hoạt. Việc đăng ký cũng thuận tiện khi Reddi có thể đọc text từ ảnh chụp CMND/Thẻ CCCD. Gói cước Reddi hiện phổ biến là gói Tháng – truy cập 6GB tốc độ cao trong 1 tháng với giá 55.000 đồng, và gói Ngày – truy cập 6GB tốc độ cao trong 5 ngày với giá 39.000 đồng.

Việt Nam có mạng di động thứ 7, nhắm tới nhóm khách hàng du lịch và giáo dục - Ảnh 1
App Reddi.

Ông Trần Nam Trung, CEO Mobicast cho biết, mạng này sẽ không cạnh tranh bằng giá cước, mà bằng trải nhiệm và cá nhân hoá người dùng.

Ông Trung cho biết hiện nhiều công nghệ di động mới ra đời như 5G, IoT, eSIM… Những thay đổi nhanh chóng giúp cho người dùng kết nói nhanh, thông minh. Những thay đổi công ghệ sẽ thay đổi mô hình kinh doanh dịch vụ viễn thông.

Thoại và SMS truyền thống đang chuyển sang các dịch vụ OTT. Như vậy, khi nhu cầu dịch vụ viễn thông truyền thống thay đổi nên nhà mạng truyền thống sẽ phải thay đổi. Nhà mạng nào đón đầu tốt thay đổi mô hình kinh doanh nhanh sẽ phát triển nếu không sẽ tụt hậu. MVNO là mô hình kinh donah mới làm cho dịch vụ viễn thông trở nên phong phú hơn.

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó tổng giám đốc VNPT cho rằng, việc hợp tác giữa MobiCast và VNPT để ra mạng di động Reddi trong bối cảnh mô hình MVNO đang phát triển mạnh trong khu vực Châu Á. Việc hợp tác này sẽ giúp các bên phát huy những thế mạnh để đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Nói về mô hình MVNO, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đây là mô hình mới tại Việt Nam. Hiện Việt Nam có 2 nhà mạng cung cấp theo mô hình MVNO, tổng thuê bao trên thị trường 126 triệu và đang bị cạnh tranh mạnh từ dịch vụ OTT. Vì vậy, thị trường di động Việt Nam cần có luồng gió mới

Tin Cùng Chuyên Mục