Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài

Thanh Hương

Malaysia và Việt Nam là hai đại diện duy nhất ở Đông Nam Á có tên trong danh sách xếp hạng của InterNations.

Mới đây tổ chức InterNations đã công bố bảng xếp hạng 10 địa điểm lý tưởng cho người nước ngoài làm việc và sinh sống dựa trên khảo sát Expat Insider 2021. Đáng chú ý theo kết quả khảo sát 12.000 người từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao và cũng góp tên trong danh sách này.

Bảng xếp hạng 10 địa điểm lý tưởng cho người nước ngoài làm việc và sinh sống dựa trên khảo sát Expat Insider 2021. Nguồn: InterNations 2021
Bảng xếp hạng 10 địa điểm lý tưởng cho người nước ngoài làm việc và sinh sống dựa trên khảo sát Expat Insider 2021. Nguồn: InterNations 2021

10. Việt Nam

Nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa đặc sắc, Việt Nam trở thành nơi lý tưởng cho những người nước ngoài muốn sinh sống và làm việc tại nơi đây. Theo khảo sát của InterNations, phần lớn người nước ngoài sống tại Việt Nam bày tỏ sự hài lòng đối với công việc và cuộc sống hiện tại.

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 1

Theo các chỉ số được khảo sát, có đến 86% người tham gia khảo sát hài lòng với công việc của họ và 85% hài lòng với chi phí sinh hoạt. Bên cạnh đó, người nước ngoài tại Việt Nam cũng bày tỏ sự hài lòng với chất lượng cuộc sống nói chung với 78% hài lòng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, 57% hài lòng với chất lượng chăm sóc y tế và mức độ kết bạn mới dễ dàng là 67%.

9. Canada

Là quốc gia đa văn hóa, Canada trở thành điểm đến lý tưởng cho những người nước ngoài đến đây sinh sống. Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây cũng "ghi điểm" bởi sự thân thiện, tinh tế của người dân. 

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 2

Theo các chỉ số từ người tham gia khảo sát, đa phần người nước ngoài sống tại Canada hài lòng với chất lượng chăm sóc y tế (78%), sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống (72% ) cũng như hài lòng với công việc của họ (69%). Bên cạnh đó, chất lượng chăm sóc sức khỏe tại quốc gia này được đánh giá khá cao khi có tới 78% người hài lòng với chất lượng y tế tại đây. 

8. Ecuador

Đất nước Nam Mỹ với nền văn hóa truyền thống lâu đời cùng với cảnh quan  thiên nhiên đa dạng đã trở thành điểm đến chất lượng cho những cư dân sinh sống và làm việc ở quốc gia này.

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 3

Có thể thấy rằng mức độ hài lòng về cuộc sống của người nước ngoài tại Ecuador là khá cao khi trên 70% người hài lòng với công việc và chất lượng cuộc sống, trong đó 78% hài lòng với chi phí sinh hoạt và 73% hài lòng với chất lượng chăm sóc y tế.

7. Australia

Là một trong những quốc gia thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với sức hút của các đô thị lớn Sydney, Melbourne,...cùng với những bãi biển đẹp, Australia cũng là một trong các địa điểm sống lý tưởng đối với những người từ phương xa. 

Theo khảo sát, có đến 80% người tham gia đáng giá tích cực về cuộc sống nói chung tại Australia, 73% hài lòng với công việc và 76% hài lòng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã cho thấy được chất lượng sống.

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 4

6. New Zealand

Là nơi có chất lượng cuộc sống tốt cùng với chất lượng dịch vụ y tế được đánh giá cao, New Zealand cũng trở thành một trong những nơi đáng sống nhất đối với người nước ngoài.

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 5

Theo các chỉ số từ người tham gia khảo sát, hài lòng với công việc: 78%, hài lòng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống: 83%, hài lòng với chi phí sinh hoạt: 29%, hài lòng với chất lượng chăm sóc y tế: 78%, kết bạn mới dễ dàng: 54d, hài lòng với cuộc sống nói chung: 77%.

5. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là nước châu Âu duy nhất nằm trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài. Theo những người nước ngoài sống tại đây, 75% hài lòng với chi phí cho cuộc sống của họ, 78% đánh giá tích cực về chất lượng chăm sóc y tế, 84% hài lòng với cuộc sống nói chung, 59% cho rằng dễ kết bạn.

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 6

4. Malaysia

Cùng với Việt Nam, Malaysia là quốc gia Đông Nam Á thứ hai góp tên trong danh sách của InterNations 2021. Theo khảo sát, có 82% người hài lòng với chi phí sinh hoạt và 85% hài lòng với cuộc sống nói chung. Ngoài ra, 69% hài lòng với việc làm của họ, 72% hài lòng với mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đánh giá tốt về chất lượng chăm sóc y tế, 66% dễ dàng kết bạn.

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 7

3. Costa Rica

Các chỉ số từ kết quả khảo sát cho thấy 70% người nước ngoài ở Costa Rica hài lòng với việc làm của họ, 69% hài lòng với mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Đáng chú ý đánh giá tích cực về chất lượng chăm sóc y tế và mức độ hài lòng với cuộc sống tại Costa Rica đều ở mức cao lần lượt là 83% và 88%.

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 8

2. Mexico

Mexicao là quốc gia có nền văn hóa đa dạng, lịch sử lâu đời và thiên nhiên phong phú. Những điều này đã thu hút những cư dân từ nhiều nơi đến đây sinh sống. Theo những người nước ngoài sống tại đây 80% hài lòng với việc làm của họ, 72% hài lòng với mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, 79% hài lòng với chi phí cho cuộc sống của họ. Ngoài ra 68% đánh giá tích cực về chất lượng chăm sóc y tế, 88% hài lòng với cuộc sống nói chung, 77% dễ dàng kết bạn mới.

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 9

1. Đài Loan (Trung Quốc) 

Vị trí đầu tiên trong top 10 địa điểm đáng sống nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài gọi tên Đài Loan (Trung Quốc). Vùng đất này nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, wifi miễn phí khắp mọi nơi đồng thời là một trong những khu vực có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới.

Mức độ hài lòng về chất lượng chăm sóc y tế của Đài Loan đạt tỷ lệ 96%. Ngoài ra mức độ hài lòng với cuộc sống nói chung cũng ở mức cao, đạt 80%.

Việt Nam góp mặt trong top 10 địa điểm đáng sống nhất cho người nước ngoài - Ảnh 10