Việt Nam lọt top 10 quốc gia được yêu thích nhất thế giới

Giang Phạm

Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách 20 quốc gia du lịch được yêu thích nhất năm 2020 do độc giả Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler bình chọn.

CN Traveller (Mỹ) vừa công bố kết quả bảng xếp hạng 20 quốc gia được yêu thích nhất thế giới do độc giả Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler bình chọn. Theo kết quả bình chọn, với 92,12 điểm, Việt Nam đứng thứ 9 trong tổng số 20 quốc gia du lịch được yêu thích nhất. 

Cùng với Việt Nam, bảng danh sách này cũng ghi danh 3 nước Đông Nam Á khác, đó là Indonesia với 92,98 điểm (xếp thứ 6), Thái Lan đứng thứ 7 cùng 92,62 điểm và Malaysia giành vị trí thứ 15 khi sở hữu 90,86 điểm.

Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng Italy vẫn nhận được nhiều yêu mến của du khách và dành được 94,05 điểm, đứng ở vị trí quán quân. Về nhì trong bảng xếp hạng là Sri Lanka với 93,96 điểm. Tiếp đến các thứ hạng ba, tư, năm lần lượt thuộc về Bồ Đào Nha, Nhật Bản và Hy Lạp.

Giải thưởng Condé Nast Traveler Readers’ Choice Awards năm 2020 là kết quả bình chọn của hơn 715.000 độc giả từ khắp nơi trên thế giới. Trong suốt 33 năm qua, tạp chí du lịch nổi tiếng này đã tổ chức hệ thống giải thưởng này với các hạng mục quốc gia được yêu thích nhất, thành phố tốt nhất, khu nghỉ dưỡng tốt nhất và đảo nghỉ dưỡng tốt nhất.

Bên cạnh đó, trong “Top 30 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á” (Top 30 Resorts in Asia) do Condé Nast Traveler bình chọn, Việt Nam cũng góp mặt với 5 khu nghỉ dưỡng. Thứ hạng lần lượt trong bảng xếp hạng là The Anam ở Cam Ranh, Khánh Hòa xếp thứ 4, tiếp đến là Banyan Tree Lăng Cô (xếp thứ 9), JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa (xếp thứ 24), Salinda Resort Phu Quoc Island về đích với vị trí thứ 29 và Angsana Lăng Cô, Huế xếp hạng thứ 30.

Link bài gốc