Vietcombank chi nhánh Sài Thành đồng hành cùng 100 doanh nghiệp tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp hải quan

Lê Hồng Sâm

Đây là tiền đề để hai bên khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế phối hợp, triển khai các giải pháp nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng trong tương lai.

Tháng 03/2020, Vietcombank vinh dự là ngân hàng tiên phong và duy nhất kết nối trực tiếp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) để cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, ngày 23/07/2020, Vietcombank và Cục Hải Quan Tp. Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác nguyên tắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ phát triển cho cộng đồng Doanh nghiệp trong công tác nộp ngân sách và thủ tục hải quan.

Có thể cho rằng, đây là tiền đề quan trọng để hai bên khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế từ đó phối hợp, triển khai các giải pháp nhằm giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, tiếp tục cắt giảm thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công của Hải Quan TP HCM, giảm chi phí cho doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư minh bạch, bình đẳng, an toàn và bền vững, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư tại TP HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Ngày 28/07/2020, Vietcombank chi nhánh Sài Thành vinh dự tham gia đồng hành cùng 100 Doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp – Hải Quan do Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I tổ chức.

Bà Trần Thị Mỹ Thắm – PGĐ phụ trách điều hành Vietcombank CN Sài Thành phát biểu
Bà Trần Thị Mỹ Thắm – PGĐ phụ trách điều hành Vietcombank CN Sài Thành phát biểu

Tại Hội Nghị, sau khi được lắng nghe những trao đổi, đối thoại trực tiếp giữa đại diện của 100 doanh nghiệp với Hải Quan đồng thời nắm bắt được những nhu cầu thiết thực vướng mắc của các doanh nghiệp về thủ tục thanh toán, đại diện cho Vietcombank chi nhánh Sài Thành, Bà Trần Thị Mỹ Thắm, Phó Giám đốc phụ trách điều hành nhấn mạnh sẽ cung cấp các sản phẩm tốt nhất với chi phí hợp lý nhất đến quý cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị thường xuyên có hoạt động xuất nhập khẩu tại cảng Cát Lái.

Bà Trần Thị Mỹ Thắm cũng cam kết đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn mùa dịch Covid với các chính sách ưu đãi, thời gian xử lý hồ sơ tốt nhất, giảm thiểu tối đa hồ sơ khách hàng phải cung cấp. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Vietcombank hỗ trợ tư vấn miễn phí các thủ tục thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại trong hoạt động kinh doanh; hỗ trợ cho vay thanh toán, bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu với chi phí hợp lý, đảm bảo sự thuận tiện cho doanh nghiệp trong công tác thông quan hàng hóa.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Cục trưởng cục Hải quan TP.HCM, Ông Nguyễn Hữu Nghiệp đánh giá cao về những động thái tích cực, thiện chí của Vietcombank khi tham dự Hội nghị này và cũng cho biết để tạo điều kiện thuận lợi thương mại, cơ quan Hải quan sẽ cung cấp thông tin Doanh nghiệp nộp thuế lớn, chấp hành tốt pháp luật Hải quan để Vietcombank có thể xem xét bảo lãnh thuế cho Doanh nghiệp.

Trong ngày diễn ra Hội nghị được sự cho phép của Cục Hải Quan TP.HCM, Vietcombank chi nhánh Sài Thành đã đặt quầy tư vấn, standee, các cán bộ nhân viên của đơn vị trực tiếp tư vấn các sản phẩm, dịch vụ cho Doanh nghiệp.

Với tinh thần cầu thị, hợp tác lâu dài giữa Vietcombank và Cục Hải Quan Tp. HCM nhằm cung cấp các dịch vụ toàn diện hơn cho 100 Doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã thể hiện nỗ lực không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ tiên tiến trên nền tảng công nghệ số hiện đại, tiện ích để mang những giải pháp tài chính tối ưu, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển lớn mạnh. Qua đó, Vietcombank nói chung và Vietcombank chi nhánh Sài Thành nói riêng cam kết sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ tối ưu, chuyên nghiệp, đáng tin cậy cho cộng đồng Doanh nghiệp.

Tin Cùng Chuyên Mục