Vietinbank có chủ tịch và quyền CEO mới

Theo Quang Thắng/ Zing

Sau khi ghế chủ tịch bị bỏ trống không lâu, ông Lê Đức Thọ đã được bầu làm Chủ tịch mới tại Vietinbank, trong khi ông Trần Minh Bình cũng mới được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinbankCTG-0.55% đã công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong ban điều hành và ban quản trị của nhà băng.

Theo đó, HĐQT ngân hàng này đã thống nhất bầu ông Lê Đức Thọ, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc, giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Vietinbank nhiệm kỳ 2014-2019. Ông Cát Quang Dương, Thành viên HĐQT, sẽ thôi phụ trách điều hành hoạt động của hội đồng này.

Đây là vị trí nhà băng này còn khuyết sau khi chủ tịch cũ là ông Nguyễn Văn Thắng được miễn nhiệm đại điện 40% phần vốn Nhà nước tại Vietinbank để thực hiện việc luân chuyển cán bộ. Ông Thắng về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Vietinbank có chủ tịch và quyền CEO mới - Ảnh 1

Ông Lê Đức Thọ, tân Chủ tịch HĐQT tại Vietinbank. Ảnh: Phúc Lâm

Ông Lê Đức Thọ là nhân sự cấp cao đã gắn bó rất lâu với Vietinbank. Bắt đầu làm việc tại nhà băng này từ năm 1991, ông đã gắn bó với Vietinbank hơn 27 năm. Ông đã từng trải qua nhiều vị trí làm việc tại nhà băng này như Tổ trưởng Tổ thẩm định; Phó phòng Kinh doanh chi nhánh Phú Thọ; Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư; Phó tổng giám đốc... trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc và nay là Chủ tịch HĐQT nhà băng.

Ông cũng từng giữ vị trí Chánh văn phòng tại Ngân hàng Nhà nước.

Cùng với việc bổ nhiệm ông Thọ vào vị trí Chủ tịch, HĐQT ngân hàng này cũng thống nhất giao nhiệm vụ quyền tổng giám đốc cho ông Trần Minh Bình  đến khi có quyết định khác thay thế.

Vietinbank có chủ tịch và quyền CEO mới - Ảnh 2
Quyền Tổng giám đốc Vietinbank Trần Minh Bình. Ảnh: CTG.

Ông Bình chính là một trong 8 phó tổng giám đốc của ngân hàng này và cũng đã có trên 19 năm công tác tại Vietinbank từ vị trí Thư ký Văn phòng Tổng giám đốc; Phó phòng Thẻ; Giám đốc Trung tâm thẻ; Trưởng phòng Đầu tư; rồi đến Giám đốc chi nhánh Nguyễn Trãi; Giám đốc chi nhánh Hà Nội...

Vietinbank mới đây cũng đã công bố kết quả kinh doanh quý III năm nay với khoản lợi nhuận trước thuế tăng hơn 5%.

Theo đó, 9 tháng năm nay, nhà băng này ghi nhận gần 22.000 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 10% so với năm trước. Sau khi cộng các khoản thu từ hoạt động khác và trừ chi phí liên quan,Vietinbank báo lãi trước thuế 7.596 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Với mức lợi nhuận này, Vietinbank đứng thứ 3 trong hệ thống ngân hàng thương mại, xếp sau Vietcombank với 11.683 tỷ đồng và Techcombank với 7.774 tỷ đồng lợi nhuận.

Tính đến cuối tháng 9 năm nay, tổng tài sản của ngân hàng đạt 1,17 triệu tỷ đồng, tăng 7,2% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng tăng 11,9% đạt 875.799 tỷ, tiền gửi của khách hàng tăng 9,7%, đạt 825.749 tỷ đồng.

Trong kỳ vừa qua, Kho bạc Nhà nước cũng tiếp tục gửi thêm hơn 10.400 tỷ đồng vào nhà băng, nâng tổng tiền gửi của cơ quan này tại Vietinbank lên hơn 56.800 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục