Vietjet Air (VJC) huy động thành công 1.000 tỷ trái phiếu

Quỳnh Chi

Kết thúc quý I/2021, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ Vietjet Air đạt 123 tỷ đồng, khả quan hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air – mã CK: VJC) vừa công bố kết quả huy động 1.000 tỷ trái phiếu thông thường, không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo. Trái phiếu chào bán có kỳ hạn 60 tháng, ngày phát hành nhằm ngày 24/5/2021. Một nhà đầu tư trong nước đã mua hết toàn bộ lô trái phiếu này.

Mục đích phát hành nhằm tăng quy mô vốn hoạt động, bao gồm nhưng không giới hạn về việc đầu tư cơ sở vật chất, tài sản cố định, thiết bị, công cụ dụng cụ... nhằm tăng cường năng lực khai thác vận tải hàng không và phát triển các hoạt động kinh doanh khác.

Hàng không được đánh giá là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do nhu cầu đi lại bị hạn chế bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của Vietjet Air đã có sự phục hồi tích cực trong 2 quý gần đây.

Kết thúc quý I/2021, Vietjet Air đạt doanh thu 4.048 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 123 tỷ đồng. Con số này khả quan hơn rất nhiều so với quý 1/2020, thời điểm dịch bệnh bắt đầu bùng phát trong nước.

Vietjet Air (VJC) huy động thành công 1.000 tỷ trái phiếu - Ảnh 1

Vietjet Air cho biết, lợi nhuận chủ yếu đến từ việc đầu tư dự án, đầu tư tài chính, phát triển dịch vụ hàng không, bù đắp cho các hoạt động khai thác vận tải hàng không. Bên cạnh vận tải hành khách, hãng hàng không tiếp tục tăng cường các giải pháp tăng doanh thu phụ trợ.

Trong 3 tháng đầu năm, Vietjet Air đã thực hiện hơn 21.000 chuyến bay, vận chuyển gần 3,6 triệu lượt hành khách. Công ty cũng ứng dụng các giải pháp tiết giảm chi phí, tối ưu hóa chi phí khai thác theo giờ bay, giảm bình quân chi phí hoạt động 52%, giảm chi phí bán hàng và hành chính trên 39% so với cùng kỳ năm trước.

Tin Cùng Chuyên Mục