Vietjet mua 67% vốn của Swift247 – startup giao hàng xuyên quốc gia được sáng lập bởi con trai nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Năm 2019, Tommy Nguyễn – con trai của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành đồng sáng lập startup công nghệ SWIFT247 hoạt động trong lĩnh vực logistics, chuyển phát – sân chơi vốn đang có sự hiện diện của nhiều đối thủ sừng sỏ trong và ngoài nước.

Ý tưởng về startup này đến với Tommy Nguyễn khi vừa du học Anh thì bất ngờ nhận được lời mời từ một trường danh tiếng và anh quyết định chuyển trường.

Năm 2018, Tommy Nguyễn khi đó quyết định nhập học năm học mới vào một ngôi trường danh tiếng ở Anh Quốc. Sự cố phát sinh khi nhà trường yêu cầu bổ sung một số giấy tờ để hoàn thiện visa du học. Thời gian rất gấp và anh tìm đỏ mắt không ra một đơn vị chuyển phát nhanh nào có thể vận chuyển giấy tờ từ Việt Nam sang Anh đảm bảo trong thời gian sớm nhất. Cuối cùng, Tommy đã phải nhờ một người quen bay chuyến bay gần nhất sang Anh cầm hộ giấy tờ.

Trải nghiệm "nhớ đời" đã khiến cậu học sinh còn đang ngồi ghế nhà trường muốn "làm một điều gì đó" khác biệt về phương thức vận chuyển tại thị trường Việt Nam. Nhìn sang mô hình của Prime Amazon có thể ship 29 bang của Mỹ trong thời gian 2 ngày hoàn toàn miễn phí với tốc độ ship hàng nhanh đến không ngờ, trong khi dịch vụ logistic còn nhiều bất cập thì ở Việt Nam và khu vực châu Á, thương mại điện tử có xu hướng bùng nổ và đó là lý do SWIFT247 ra đời.

Tommy Nguyễn đã cùng những người đồng chí hướng thành lập nên SWIFT247, Kamille Thái - bạn học của Tommy Nguyễn, phụ trách Marketing, cũng chính là tác giả ý tưởng về hình ảnh thương hiệu của SWIFT247, về logo, brochure, mẫu quảng cáo cho đến mascot thương hiệu đầy ấn tượng với sự trẻ trung, hiện đại, thân thiện.

Đối tác sáng lập cùng Tommy còn là một start-up công nghệ Việt Nam 2018. Khi kết hợp cùng nhau, họ tạo ra một nền tảng công nghệ giúp kết nối nhu cầu chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa với hệ thống logistic để giải quyết vận chuyển đơn hàng và tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Bạn có thể tưởng tượng một ngày nào đó ngồi ở Sài Gòn cần nhận gấp 1 cuốn sách người bạn tìm giúp từ Singapore phục vụ cho đề tài đang trăn trở và nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng sau nửa ngày! Hoặc các giấy tờ quan trọng có thể xử lý ngay trong 24h tại khu vực Đông Nam Á mà không cần phải chờ lâu. Quan trọng hơn, bạn có thể tracking được đường đi của món hàng thông qua app trên điện thoại, mà không bị thấp thỏm lạc thư tín.

Vietjet mua 67% vốn của Swift247 – startup giao hàng xuyên quốc gia được sáng lập bởi con trai nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Ảnh 1

Tới tháng 9/2020, Vietjet công bố thông tin về việc tái cơ cấu và phát triển hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường hàng không trên nền tảng công nghệ số & thương mại điện tử thông qua M&A Công ty Cổ phần Vietjetair Cargo và Công ty TNHH SWIFT247.

Trong lần thay đổi đăng ký kinh doanh vào ngày 4/11/2020, vốn điều lệ của Swift 247 được tăng lên 47 tỷ đồng. Công ty cũng chuyển từ mô hình Công ty TNHH sang công ty cổ phần trong đó Vietjet là cổ đông chi phối nắm 67% vốn. Ông Hà Năng Việt – cổ đông chính của Swift 247 tại thời điểm thành lập và hiện giữ vị trí Tổng giám đốc nắm 26% vốn.

Tuy vậy, trong báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020, tại thời điểm 31/12/2020, danh sách công ty con của Vietjet chưa có tên Swift247. Trong 2020, VIetjet đã thành lập và nắm giữ 100% vốn công ty Galaxy Pay - hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán.

Vietjet mua 67% vốn của Swift247 – startup giao hàng xuyên quốc gia được sáng lập bởi con trai nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Ảnh 2

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục