Vietjet muốn mở đường bay đến Côn Đảo

Theo Anh Tú/VnExpress

Hãng hàng không giá rẻ muốn khai thác 4 - 6 chuyến bay một ngày đến Côn Đảo từ Hà Nội, TP HCM bằng máy bay Airbus A319.

Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air) mới đây đã gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) văn bản xin phép khai thác đường bay đến cảng hàng không Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, Vietjet Air cho biết, hãng đã làm việc với các đối tác để dự kiến khai thác 2 - 3 máy bay Airbus A319 đến sân bay Côn Đảo. Đường bay mà Vietjet Air dự kiến triển khai là Hà Nội - Côn Đảo, TP HCM – Côn Đảo và Côn Đảo – Hà Nội với tuần suất 4 đến 6 chuyến một ngày. Vietjet đề nghị ACV rà soát các điều kiện khai khai thác để hỗ trợ Vietjet thực hiện kế hoạch này.

Vietjet muốn mở đường bay đến Côn Đảo - Ảnh 1

VASCO hiện là đơn vị duy nhất có chuyến bay đến Côn Đảo. Ảnh: XH

Hiện tại, Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (thuộc Vietnam Airlines) là đơn vị duy nhất khai thác các đường bay đến sân bay Côn Đảo từ TP HCM và Cần Thơ bằng máy bay ATR 72, với tần suất khoảng 20 chuyến một ngày.

Cảng hàng không Côn Đảo hiện được xếp loại theo tiêu chuẩn dân dụng cấp 3C, chỉ khai thác được các loại máy bay ATR72 và tương đương, chỉ phục vụ 12h một ngày (không thể bay đêm vì thiếu đèn chiếu dẫn). Nhà ga có thể đón 400.000 hàng khách mỗi năm.

Hồi cuối tháng 4, Thứ trưởng Giao thông vận tải - Lê Đình Thọ đã làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, sân bay Côn Đảo sẽ được nâng cấp từ 3C lên cảng hàng không nội địa cấp 4C theo quy định của ICAO, đón được máy bay Airbus A320 neo/ceo và tương đương. Bên cạnh đó, sân bay có thể được xây dựng thêm nhà ga để đáp ứng công suất 2 triệu hành khách mỗi năm.

Như vậy, cảng hàng không Côn Đảo phải được nâng cấp lên cấp 4C mới có thể phục vụ được các loại máy bay như Airbus A319 mà Vietjet dự kiến khai để đến sân bay này.

Theo chủ một đại lý vé máy bay tại Hà Nội, nhu cầu khách đến Côn Đảo vào các dịp sau Tết Âm lịch và cuối năm thường rất cao nên khách thường phải đặt vé trước một tháng. Trung bình vé khứ hồi chặng TP HCM – Côn Đảo khoảng 3,9 triệu đồng, chặng Cần Thơ – Côn Đảo khoảng 2,9 triệu. Tuy nhiên, mức giá vào những dịp cao điểm thường lớn hơn nhiều.

Tin Cùng Chuyên Mục