Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông

P.Điền/PLO

Từ ngày 8-1, hãng sẽ tiến hành chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng tại Trung Đông.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, từ ngày 8-1, hãng sẽ tiến hành chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng tại Trung Đông.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin thêm các đường bay đang khai thác thường lệ đi châu Âu của hãng không bay qua không phận Iran và Iraq. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hãng vẫn tiếp tục điều chỉnh các đường bay tránh xa khu vực có thể bị ảnh hưởng.

Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông - Ảnh 1
Vietnam Airlines thông tin thêm các đường bay đang khai thác thường lệ đi châu Âu của hãng không bay qua không phận Iran và Iraq. Ảnh: P.ĐIỀN

"Việc điều chỉnh đường bay có thể kéo dài thời gian bay của hành khách, làm phát sinh chi phí lớn trong khai thác nhưng hãng sẽ duy trì đường bay điều chỉnh đến khi tình hình căng thẳng ở Trung Đông kết thúc. Hãng luôn dự phòng các phương án để chủ động và đảm bảo hoạt động khai thác an toàn khi tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp" - đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh xa các khu vực xảy ra chiến sự. Năm 2018, Vietnam Airlines đã từng điều chỉnh đường bay tránh xa biển Đen, khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng chiến sự tại Syria. 

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đến, đi từ châu Âu trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin trên website của hãng hoặc liên hệ tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 1900 1100 để chủ động hành trình chuyến bay.

Tin Cùng Chuyên Mục