Vietnam Airlines mở lại đường bay hai chiều giữa Hà Nội và TP HCM, Đà Nẵng từ ngày 10/10

Giang Phạm

Hãng hàng không quốc gia sẽ nối lại 14 đường bay hai chiều, dự kiến sẽ có tổng cộng 152 chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ cất cánh trong giai đoạn 10 - 20/10.

Từ ngày 10/10, Vietnam Airlines nối lại 14 đường bay hai chiều giữa Hà Nội và TP HCM, Đà Nẵng; giữa TP HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt.

Theo đó, đường bay từ Hà Nội đi TP HCM và chiều ngược lại được khai thác 1 chuyến bay/ngày, từ Hà Nội lúc 13 giờ và từ TP HCM lúc 16 giờ, bằng tàu thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350.

Ở các đường bay còn lại, mỗi đường bay sẽ có 5 chuyến bay được khai thác trong 11 ngày từ 10 - 20/10. Như vậy, tổng cộng có 152 chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ cất cánh trong giai đoạn này. Các chuyến bay sẽ được mở bán khi nhà chức trách cho phép.

Liên quan đến việc khôi phục các đường bay nội địa, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các bộ, ngành và địa phương tối ngày 8/10 về việc triển khai khôi phục các đường bay nội địa.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc khôi phục các đường bay kết nối giữa các tỉnh trong điều kiện hiện nay là rất cần thiết để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế xã hội cho các địa phương, dần đưa cuộc sống nhân dân trở lại trạng thái bình thường. 

Tuy nhiên, quá trình triển khai phải bảo đảm thận trọng, tiến hành từng bước và mở rộng dần, trước hết là tổ chức thí điểm từ ngày 10 đến 20/10.

Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương hoàn thiện đề án, sớm ban hành để làm cơ sở thực hiện thí điểm, sau đó sẽ tổng kết rút kinh nghiệm, điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình tình thực tiễn.

Tin Cùng Chuyên Mục