Viglacera nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực  bất động sản

Minh Nguyệt

Được thành lập năm 1974, từ những đơn vị sản xuất đất sét nung thủ công, Tổng công ty Viglacera đã trở thành doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam và có những bước tiến táo bạo trong lĩnh vực đầu tư, phát triển hạ tầng khu công nghiệp (KCN), khu đô thị và kinh doanh bất động sản (BĐS) hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trên mọi miền đất nước và vươn rộng ra thị trường quốc tế.

Uy tín, tin cậy…

Tổng Công ty Viglacera - CTCP là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam, đồng thời cũng được biết đến là thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh BĐS với các sản phẩm gồm KCN cho thuê, khu đô thị, nhà ở để bán và khu thương mại - văn phòng cho thuê. Đây cũng là doanh nghiệp kinh doanh BĐS tin cậy có danh mục đa dạng phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Viglacera – CTCP (VGC), doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh phát triển BĐS. Viglacera hiện là một trong những nhà đầu tư, phát triển BĐS và KCN với 7 dự án khu đô thị gồm: KĐT Tiên Sơn, KĐT Yên Phong (Bắc Ninh), KĐT Kim Chung, KĐT Đại Mỗ, KĐT Tây Mỗ, KĐT Đặng Xá, KĐT Xuân Phương (Hà Nội). Về BĐS nghỉ dưỡng có KDL sinh thái Hải Vân (Quảng Ninh). BĐS nhà vườn là: Nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn ECO (Bắc Ninh), Khu nhà vườn 628 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Về dự án chung cư gồm có: Khu chung cư cao cấp số 1 Đại lộ Thăng Long và khu chung cư cao cấp 671 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội).

Lễ động thổ khu nhà ở xã hội tại KCN Phú Hà của tổng công ty Viglacera
Lễ động thổ khu nhà ở xã hội tại KCN Phú Hà của Tổng công ty Viglacera

Ngoài những dự án nhà ở trong lĩnh vực BĐS ra thì Vigracera còn phát triển các dự án BĐS KCN nổi bật và hiện tại đầu tư rộng khắp tại 7 tỉnh thành trong cả nước và 1 dự án KCN đặc khu kinh tế tại CuBa là KCN Vimariel EZ. Tại tỉnh Bắc Ninh có 4 dự án KCN là KCN Yên Phong, KCN Yên Phong 2C, KCN Tiên Sơn, KCN Thuận Thành. Tại tỉnh Quảng Ninh có KCN Đông Mai và KCN Hải Yến. Tại tỉnh Phú Thọ có KCN Phú Hà. Tỉnh Hà Nam có KCN Đồng Văn VI. Tỉnh Hưng Yên có KCN Yên Mỹ. Thừa Thiên Huế có KCN Phong Điền và tại Thái Bình là KCN Tiền Hải.

Sản phẩm BĐS của Công ty đa dạng với hơn 20 dự án từ các KCN đến dự án về nhà ở, đô thị, thương mại, bán lẻ, văn phòng cho thuê, biệt thự nghỉ dưỡng,… trong cả nước.

Tổng công ty Viglacera
Tổng thể công ty Viglacera

Thực tế, Viglacera cũng có những đóng góp quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, khi Viglacera giải quyết được nhu cầu về nhà ở cho hàng nghìn người dân có thu nhập thấp khi quỹ đất ngày càng bị thu hẹp và giá nhà đất tăng cao ở thủ đô và các địa phương. Ngoài ra, việc phát triển các KCN của Viglacera đã đóng góp vào kinh ngạch xuất khẩu của cả nước hàng chục tỷ USD. Các KCN của Viglacera luôn đưa ra giải pháp quy hoạch xây dựng theo mô hình hiện đại, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, vị trí thuận lợi và dịch vụ đa dạng, an ninh đảm bảo. Hiện tại doanh nghiệp đang triển khai kinh doanh 12 KCN tại các tỉnh với tổng diện tích trên 3000 ha và trong những năm tới, Viglacera tiếp tục đầu tư 4 KCN mới với diện tích hơn 1000ha.

Đối với lĩnh vực BĐS thì Viglacera là nhà đầu tư uy tín hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng KCN và nhà ở xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương triển khai dự án và là nhà đầu tư uy tín, tin cậy trong lĩnh vực BĐS trong nước và trên trường Quốc tế.

Tiên phong trong phát triển nhà ở xã hội

Những năm gần đây, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Xây dựng và nắm bắt nhu cầu phát triển ở những ngành kinh tế trọng điểm của đất nước, Viglacera với thế mạnh và năng lực của mình đã tham gia thị trường BĐS, xây dựng nhiều KCN, đô thị khắp 3 miền đất nước và đang trở thành điểm đến tin cậy cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như hàng chục nghìn hộ dân nghèo có nhà ở khang trang vừa túi tiền của mình góp phần làm thay đổi diện mạo, văn minh đô thị nhiều vùng miền cũng như chất lượng sống của người dân.

Viglacera nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực  bất động sản - Ảnh 1

Viglacera làm nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường với vai trò tiên phong trong phát triển nhà ở xã hội và hiện nay là nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam, góp phần thực hiện chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020. Đăc biệt, Viglacera thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng - trách nhiệm về an sinh xã hội. Nhà ở xã hội của Viglacera dành cho người thu nhập thấp nhưng “chất lượng không thấp”, bởi các căn hộ được thiết kế hợp lý, hài hòa với cảnh quan, sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ chất lượng cao do chính các DN đơn vị sản xuất với giá thành ưu đãi, thân thiện với môi trường.

Các dự án nhà ở xã hội của Viglacera luôn đảm bảo 3 tiêu chí: Thiết kế tối ưu, môi trường sống tiện dụng; Sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường; Rút ngắn thời gian thi công. Ngoài 3 tiêu trí trên thì nhà ở xã hội của Viglacera còn có giá bán hợp lý hơn rất nhiều nhà ở thương mại chất lượng cao. Với tiêu chí trên, Viglacera đã thành công ở các dự án nhà ở xã hội tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh) và KCN Đồng Văn 4 (Hà Nam), sau khi Tổng Công ty Viglacera được UBND tỉnh Phú Thọ giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phú Hà giai đoạn 1 với quy mô 350ha./.

Đầu năm 2018, Tổng Công ty Viglacera triển khi dự án khu nhà ở xã hội cho công nhân KCN Phú Hà có quy mô diện tích 4,3ha, gồm 630 căn hộ có diện tích từ 26m2 đến 70m2, tổng diện tích 69.000m2 sàn, được xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường, khi hoàn thành đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng 2.500 công nhân lao động. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 480 tỷ đồng.

Dự án xây dựng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động; Tạo sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp; Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và thu hút đầu tư vào KCN. Viglacera đang dần hoàn thiện dự án xây dựng đảm bảo đúng tiến độ, sớm đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu chỗ ở của công nhân đang làm việc tại KCN trong thời gian tới.

Tin Cùng Chuyên Mục