VinaCapital đầu tư 350 tỷ đồng vào Y Khoa

Khôi Nguyên

VinaCapital rót 350 tỷ đồng đầu tư vào chuỗi bệnh viện Y khoa Tâm Trí, sau khi rót vốn vào FastGo và Logivan.

VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), quỹ đầu tư đa ngành hàng đầu do VinaCapital quản lý, công bố khoản đầu tư trị giá 25 triệu đô la Mỹ (khoảng 350 tỷ đồng) vào Công ty Cổ phần Y khoa Tâm Trí (Y khoa Tâm Trí), đơn vị sở hữu chuỗi 4 bệnh viện tư nhân tại Đà Nẵng, Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Tháp.

VOF sẽ là cổ đông thiểu số lớn tại Y khoa Tâm Trí và khoản đầu tư này sẽ giúp Y khoa Tâm trí mua thêm trang thiết bị hiện đại, mở rộng các bệnh viện hiện có, tăng công suất và chất lượng khám chữa bệnh đồng thời tìm kiếm các cơ hội mua bán sát nhập thêm bệnh viện mới.

VinaCapital đầu tư 350 tỷ đồng vào Y Khoa - Ảnh 1

 

Đây là lần thứ 2, VOF hợp tác đầu tư với bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, Tổng Giám đốc và là cổ đông sáng lập Y khoa Tâm Trí, sau thương vụ đầu tư đầu tiên và rất thành công vào lĩnh vực y tế tư nhân năm 2009 vào tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, cũng do chính bác sĩ Tùng thành lập và 2 bên cùng thoái vốn cho nhà đầu tư nước ngoài vào năm 2013.  

Ông Andy Ho, Trưởng bộ phận Đầu tư tập đoàn VinaCapital cho biết: “Con số thống kê cho thấy hàng năm người Việt chi trên 2 tỷ đô la Mỹ cho việc khám chữa bệnh ở nước ngoài và đây chính là cơ hội cực kỳ lớn cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao trong nước.

Với hệ thống bệnh viện có trang thiết bị hiện đại và chất lượng dịch vụ y tế đảm bảo uy tín, chúng tôi tin Y Khoa Tâm Trí có đủ khả năng để nắm bắt cơ hội này.  Chúng tôi tin tưởng bác sĩ Tùng về tầm nhìn, kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực chăm sóc y tế cùng sự cam kết của bác sĩ trong lần hợp tác trước đây. Cá nhân tôi đã rất mong đợi để được tiếp tục làm việc với bác sĩ Tùng.”

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng phát biểu: “Lần hợp tác trước với VinaCapital là một thành công lớn, khiến tôi đánh giá cao các giá trị mà họ chia sẻ. Tôi cũng mong muốn việc hợp tác lần này với VinaCapital sẽ giúp phát triển Y khoa Tâm Trí thành hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam.”

Y khoa Tâm Trí hiện tại điều hành 4 bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Nha Trang và Đà Nẵng với tổng cộng trên 500 giường bệnh và hơn 700 nhân viên y tế.

Công ty đang có mức tăng trưởng trên 30%/năm và đang được xem là một lựa chọn tốt ngoài hệ thống y tế công và có thể thay thế cho việc khám chữa bệnh ở nước ngoài. Y Khoa Tâm Trí đang tìm kiếm các cơ hội mở rộng hệ thống bệnh viện trên phạm vi cả nước, chú trọng vào các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, miền Trung và khu vực phía Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long.

VinaCapital công bố đầu tư vào Y khoa Tâm Trí chỉ ngày sau khi đầu tư vào Logivan, ứng dụng về xe tải, và Fastgo, ứng dụng chia sẻ về xe 4 bánh và 2 bánh.

Tin Cùng Chuyên Mục