Vinaconex phát hành 2.200 tỷ đồng trái phiếu, dồn tiền cho dự án Cát Bà Amatina

Giang Phạm

Mệnh giá mỗi trái phiếu mà Công ty Vinaconex phát hành là 100 triệu đồng/đơn vị, dự kiến thực hiện trong quý II và III/2021.

Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - mã CK: VCG) vừa thông qua quyết định phát hành trái phiếu Vinaconex. Theo đó, doanh nghiệp này dự kiến phát hành 2.200 tỷ đồng trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. 

Loại trái phiếu phát hành là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có bảo đảm. Kỳ hạn của trái phiếu phát hành có 10 loại, trong khoảng từ 30 đến 84 tháng. Thời gian dự kiến phát hành là trong quý II và quý III/2021, với mục đích là tăng quy mô vốn hoạt động phục vụ kinh doanh cho tổng công ty. 

Vinaconex dự kiến phát hành 2.200 tỷ đồng trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. 
Vinaconex dự kiến phát hành 2.200 tỷ đồng trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. 

Theo Vinaconex, nguồn tiền huy động này được bổ sung cho Dự án Cát Bà Amatina, cụ thể là hoạt động hợp tác đầu tư cùng Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Vinaconex (ITC) trong dự án phát triển Phân khu cao tầng CT02 và các hạng mục hạ tầng.

Vinaconex dự kiến lãi suất danh nghĩa được tính theo hai đợt. Lãi suất đợt 1 áp dụng cho 4 kỳ điều chỉnh lãi suất đầu tiên, tương ứng 12 tháng đầu tiên kể từ ngày phát hành sẽ là 8,5%/năm. Sau đó, đợt 2, lãi suất áp dụng cho các kỳ điều chỉnh lãi suất tiếp theo được xác định bằng lãi suất tham chiếu cộng với biên độ 3%/năm. 

Lãi suất cụ thể theo Vinaconex có thể được điều chỉnh phù hợp tình hình theo thỏa thuận của tổng công ty và nhà đầu tư đăng ký mua trái phiếu. Tài sản đảm bảo gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cùng toàn bộ quyền tài sản thuộc sở hữu của ITC tại các thửa đất có tổng diện tích khoảng 12,73 ha nằm trong Khu đô thị du lịch Cái Giá của dự án Cát Bà Amatina

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu VCG hiện giao dịch tại 46.000 đồng/đơn vị, gần như đi ngang với giá chốt phiên ngày 7, 8/6.

Về kết quả kinh doanh, trong quý I/2021, doanh thu thuần của VCG đạt 952 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Lãi sau thuế đạt 345 tỷ đồng, cao gấp 5,4 lần so với mức 66 tỷ đạt được hồi quý I năm ngoái. 

Vinaconex đặt mục tiêu năm 2021 với doanh thu đạt 12. 230 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.008 tỷ đồng. Với số liệu ghi nhận trong báo cáo, tổng công ty VCG mới hoàn thành được 7,8% kế hoạch doanh thu nhưng hoàn thành được 34% mục tiêu lợi nhuận.

Tin Cùng Chuyên Mục