Vinamilk có hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á

H.P.T

Doanh nghiệp dẫn đầu về quy mô trang trại ở châu Á với 120.000 con bò, cung cấp 850 tấn sữa tươi nguyên liệu một ngày, theo Bureau Veritas.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được tổ chức cấp chứng nhận quốc tế Bureau Veritas công nhận hệ thống trang trại của doanh nghiệp tại Việt Nam là hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á.

Đây là chứng nhận đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho hệ thống trang trại bò sữa trong việc thực hành nông nghiệp tốt, đảm bảo chất lượng sữa tươi ba không gồm không sử dụng hormone tăng trưởng, không dư lượng thuốc trừ sâu và kháng sinh, không chất bảo quản.

Đại diện Vinamilk cho biết với việc nhận chứng nhận có hệ thống trang trại Global G.A.P lớn nhất châu Á, doanh nghiệp đã tiến thêm một bước trên con đường trở thành doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, phát triển bền vững và tiệm cận nền nông nghiệp chăn nuôi bò sữa của thế giới.

"Điều này chính là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Vinamilk trong việc mở rộng, đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, bảo đảm chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu nhằm đưa đến tay người tiêu dùng", đại diện doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa Việt Nam khẳng định.

Vinamilk có hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á - Ảnh 1

 Quy mô trang trại và nhà máy của Vinamilk trên cả nước.

Hiện Vinamilk có tổng cộng 9 trang trại đạt chuẩn Global G.A.P trên khắp cả nước. Tổng đàn bò sữa tại trang trại và các hộ chăn nuôi lên đến hơn 120.000 con, cung cấp 850 tấn sữa tươi nguyên liệu một ngày, tương đương 3,2 triệu ly sữa.

Thay vì tập trung ở một địa phương, Vinamilk đầu tư các trang trại trải dài trên cả nước nhằm tận dụng quỹ đất dồi dào và điều kiện khí hậu thổ nhưỡng đặc trưng ở từng vùng miền như Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng... Hệ thống trang trại luôn được giám sát nghiêm ngặt ngay trong quá trình xây dựng nhằm đảm bảo cho ra nguồn sữa tươi nguyên liệu đáp ứng các quy chuẩn kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tiêu chuẩn CODEX quốc tế và Global G.A.P. ngay tại thời điểm khánh thành.

Việc xây dựng trang trại được tính toán để kết nối khoa học với 13 nhà máy chế biến của công ty trên cả nước. Ngay sau khi vắt, sữa tươi nguyên liệu sẽ được bảo quản lạnh và vận chuyển ngay đến nơi sản xuất với bán kính không quá 50km. Thời gian di chuyển ngắn bảo đảm giữ sự thuần khiết và hương vị tự nhiên của dòng sữa tươi. Đồng thời, với quy trình sản xuất khép kín, các sản phẩm của Vinamilk luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế cũng như các tiêu chuẩn quốc tế.

Vinamilk có hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á - Ảnh 2

Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam với 59% thị phần, trong đó có hơn 80% thị phần sữa chua, hơn 80% thị phần sữa đặc, 40% sữa bột... 

Với hàng loạt các dự án đầu tư, mở rộng phát triển vùng nguyên liệu, dự kiến tổng đàn bò của Vinamilk sẽ nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi.

Global G.A.P là bộ tiêu chuẩn quốc tế về nông trại dành cho việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt. Chứng nhận có vai trò đảm bảo thực phẩm đạt đủ tiêu chuẩn về sản phẩm sạch và chất lượng quốc tế cho người sử dụng. Đồng thời, quá trình sản xuất có tính bền vững, quan tâm đến khía cạnh sức khỏe con người, động vật, an toàn và phúc lợi xã hội của người lao động, môi trường. Đây được xem là chìa khóa để sản phẩm nông nghiệp các nước có thể thâm nhập vào những thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu...

Tin Cùng Chuyên Mục