VinFast công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại CES 2022

Phúc Vinh

Las Vegas, ngày 5/1 (tức 6/1 giờ Việt Nam), tại sự kiện VinFast Global EV Day, trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, VinFast công bố chiến lược phát triển mới và dải sản phẩm xe điện hoàn thiện, phủ đủ 5 phân khúc.

Tiếp nối Tương lai của Di chuyển khởi hành từ LA Auto Show 2021, VinFast đã tiến thêm bước mới với việc dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022, tập trung hoàn toàn cho việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện. Đây là quyết định bước ngoặt, đưa VinFast trở thành một trong những hãng xe xăng đầu tiên trên thế giới chuyển hẳn sang thuần điện, khẳng định dấu ấn tiên phong, thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

VinFast công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại CES 2022 - Ảnh 1

Cùng với kế hoạch trở thành hãng xe thuần điện, VinFast cũng chính thức công bố dải SUV điện hoàn chỉnh. Trong đó, 3 mẫu xe lần đầu tiên ra mắt thuộc phân khúc A-B-C là VF 5 (phân khúc A), VF 6 (phân khúc B) và VF 7 (phân khúc C). 2 mẫu còn lại thuộc phân khúc D và E là VF e35 và VF e36 (từng được giới thiệu tại LA Auto Show 2021) cũng được đổi tên thành VF 8 và VF 9. Việc bỏ tiền tố “e” (electric - điện) trong tên gọi của các mẫu xe khẳng định định hướng thuần điện nhất quán của hãng.

VinFast công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại CES 2022 - Ảnh 2

Cả 5 mẫu SUV điện đều sở hữu vẻ ngoài ấn tượng và thời thượng, được thiết kế bởi các hãng thiết kế Ý là Pininfarina và Torino Design. 

VinFast công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại CES 2022 - Ảnh 3

Hai mẫu xe VF 8, VF 9 được trang bị các tính năng tự hành cấp độ 2+ cho các phiên bản Eco và Plus, cấp độ 3 và 4 cho phiên bản Premium, cùng các ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh như: bộ ứng dụng Ngôi nhà thông minh (Smart Home), Văn phòng di động (Mobile Office), Mua sắm trên xe (In-car Shopping), Giải trí trên xe (In-car Entertainment) cùng nhiều tính năng ưu việt và cho trải nghiệm đầy hứng khởi trên mọi hành trình và cuộc sống thường nhật.

“VinFast mang đến tầm nhìn về một tương lai bền vững cho con người và hành tinh thông qua việc di chuyển xanh, sạch và an toàn. Đây là một tương lai được xây dựng trên nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng xuất sắc và sự quan tâm sâu sắc đối với hành tinh và các thế hệ tương lai. VinFast cam kết luôn mang đến công nghệ và thiết kế xe mang tính đột phá, mới mẻ, cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội. Chúng tôi còn khao khát vươn tới những thành tựu cao hơn nữa - trở thành một trong những hãng xe điện hàng đầu trên thế giới, đồng thời truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay kiến tạo một tương lai xanh bền vững cho tất cả mọi người.” - Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu chia sẻ. 

VinFast công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại CES 2022 - Ảnh 4
VinFast công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại CES 2022 - Ảnh 5

Cũng tại sự kiện VinFast Global EV Day, VinFast đã chính thức công bố giá bán và khởi động chiến dịch nhận đặt chỗ sớm cho hai mẫu xe VF 8 và VF 9 tại Mỹ, Châu Âu và Việt Nam.

Theo đó, giá bán xe VF 8 khởi điểm là 41.000 USD (Mỹ); từ 36.133 EUR (châu Âu, tuỳ quốc gia) và 961.000.000 đồng (Việt Nam); VF 9 khởi điểm là 56.000 USD (Mỹ); 49.280 EUR (châu Âu) và 1.312.000.000 đồng (Việt Nam). Tất cả các dòng xe điện VinFast đều được bảo hành với thời hạn lên tới 10 năm hoặc 200.000 km đầu (tùy điều kiện nào đến trước).

VinFast công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại CES 2022 - Ảnh 6
VinFast công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại CES 2022 - Ảnh 7

 

VinFast công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại CES 2022 - Ảnh 8

Đặc biệt, trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 5/1 đến hết ngày 5/4/2022 (giờ Mỹ), VinFast sẽ triển khai chương trình VinFirst - “Người tiên phong tri ân Người tiên phong” -  với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho tất cả các thị trường (phụ lục chi tiết bên dưới).

VinFast tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain vào việc phát hành voucher ưu đãi bằng NFT cùng nhiều ưu đãi trong tương lai cho khách hàng, trước mắt tại thị trường Mỹ. Các mã đăng ký đặt chỗ sớm đều được phép hoàn tiền hoặc cho, tặng, chuyển nhượng từ ngày 6/4/2022.

Bên cạnh việc công bố giá, VinFast cũng công bố chính sách cho thuê pin độc đáo, gồm hai gói Linh hoạt (tối thiểu 500km, tính thêm phí từ km số 501 trở đi) và Cố định (không phụ thuộc quãng đường di chuyển), đảm bảo tổng chi phí hàng tháng cơ bản chỉ tương đương chi phí xăng tại từng thị trường. Ngoài ra, VinFast cũng sẽ chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa, bảo dưỡng pin và sẽ thay thế miễn phí khi khả năng sạc-xả của pin thấp hơn 70%.

Chương trình nhận đặt xe VF 8, VF 9 sẽ chính thức bắt đầu từ 5h chiều ngày 05/01/2022 theo giờ Las Vegas (tức 8 h sáng ngày 06/01/2022 theo giờ Hà Nội).

Khách hàng có thể đặt xe qua website: https://reserve.vinfastauto.com/

Tin Cùng Chuyên Mục