VinFast President lộ diện

Thành Trung

Hình ảnh chiếc VinFast President đang khiến cộng đồng ô tô Việt dậy sóng, song các thông số kỹ thuật, động cơ và nội thất của chiếc xe vẫn là ẩn số.

VinFast vừa đăng tải hình ảnh đầy đủ của chiếc VinFast President chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam. Xe có thiết kế ngoại thất khá tương đồng giống “đàn anh” VinFast Lux SA2.0, song có nhiều điểm nhấn được mạ vàng.

SUV hạng sang VinFast President
SUV hạng sang VinFast President

 Mẫu xe mới sở hữu thiết kế mạnh mẽ, khoẻ khoắn với lưới tản nhiệt dạng mắt cáo, nhiều đường gân dập nổi chạy dọc theo thân xe và một hốc gió cỡ lớn trên nắp capo.

Với khối động cơ V8 dung tích lên tới 6.2L, hốc gió này sẽ tăng cường khả năng tản nhiệt cho khoang máy, đồng thời tạo điểm nhấn mạnh mẽ, hầm hố cho tổng thể chiếc xe.

Hốc gió lớn tạo điểm nhấn trên VinFast President.
Hốc gió lớn tạo điểm nhấn trên VinFast President.

Trên nắp capo, hai bên lưới tản nhiệt và dọc thân xe, VinFast President được thiết kế những đường gân nổi cỡ lớn, tạo ấn tượng đồng thời giúp tối ưu khí động học của một mẫu xe hiệu suất cao.

Bộ mâm 20 inch vẫn giữ thiết kế trên người tiền nhiệm VinFast Lux SA2.0, nhưng nay được mạ vàng thay vì chỉ phay nhôm như trước. Ngoài ra, một số chi tiết khác trên xe như: viền cửa sổ, ốp hông, ốp gầm, thanh nóc giá và bậc lên xuống cũng được mạ vàng.

Phía sau đuôi xe chưa được tiết lộ, nhưng VinFast cũng đã hé lộ một phần với dòng chữ "President" màu vàng đồng, trang bị 4 ống xả tương tự như những chiếc xe hiệu suất cao, hầm hố của Mỹ.

VinFast President
VinFast President

Thông số động cơ vẫn chưa được nhà sản xuất xe Việt công bố, tuy nhiên nhiều khả năng xe vẫn sẽ sử dụng động cơ V8 của bản thương mại Lux V8 từng được VinFast giới thiệu ở châu Âu hồi năm ngoái.

Như vậy có thể VinFast President sẽ được trang bị khối động cơ V8 với 8 xi-lanh xếp hình chữ V. Dung tích 6.2 lít sản sinh ra công suất tối đa lên tới 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Vận tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Với việc sử dụng một động cơ hoàn toàn khác cũng như chiều dài cơ sở lớn hơn, khung gầm của VinFast President cũng sẽ khác biệt hoàn toàn so với mẫu sedan VinFast Lux SA 2.0, hứa hẹn tạo nên cảm giác lái mới mẻ nhưng lại không dành cho số đông khách hàng.

Chất liệu nội thất của VinFast President hứa hẹn được nâng lên tầm cao mới so với bản thường VinFast Lux SA2.0 khi kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác hoàn toàn bằng thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

Hiện chưa rõ thời điểm hãng xe Việt VinFast chính thức trình làng mẫu SUV President ra thị trường cũng như giá bán của xe. 

Tin Cùng Chuyên Mục