VinFast President ra mắt, giá 4,6 tỷ đồng, tốc độ 300km/h

Dòng xe hạng sang của VinFast được sản xuất phiên bản giới hạn với 500 chiếc cho thị trường Việt Nam.

Ngày 7/9, hình ảnh mẫu xe mới SUV VinFast President phiên bản giới hạn được tiết lộ với 18 màu sắc ngoại thất, cùng các chi tiết tạo điểm nhấn có thể lựa chọn phủ màu vàng (Gold), đồng (Copper), xám (Gun Metal) hay bạc (Metallic Silver).  Phiên bản giới hạn President của VinFast được trưng bày tại các showroom và đại lý từ ngày hôm nay. 

Nhà sản xuất cho biết, giá của mẫu xe VinFast President vào khoảng 4,6 tỷ đồng. 100 khách hàng đầu tiên đặt mua xe, mức giá ưu đãi còn 3,8 tỷ đồng. Đơn vị này cho biết thêm dòng xe này được sản xuất với số lượng giới hạn, chỉ 500 chiếc dành riêng cho thị trường Việt Nam. 

Thiết kế của VinFast President có nhiều khác biệt so với cùng phân khúc. 
Thiết kế của VinFast President có nhiều khác biệt so với cùng phân khúc. 

Mẫu xe mới này có chiều dài cơ sở dẫn đầu phân khúc lên tới 3.133mm cùng động cơ V8 6.2L hiện đại. Với công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mẫu xe VinFast President có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,8 giây và tốc độ tối đa có thể lên đến 300km/h, theo giới thiệu của nhà sản xuất. 

So với cùng phân khúc Lux SA2.0, thiết kế bên ngoài của VinFast President có nhiều điểm khác biệt khi sử dụng lưới tản nhiệt hình dạng kim cương kết hợp với hốc gió cỡ lớn trên nắp capo. Ngoài ra dòng xe mới này còn trang bị ống xả kép cỡ lớn hỗ trợ cho động cơ V8 vận hành.

Về nội thất, mẫu xe mới của VinFast đầu tư vào tính năng massage, sưởi và thông gió cho hai hàng ghế. Đặc biệt hàng ghế thứ 2 đã mở rộng khoảng trống duỗi chân thêm 20cm so với mẫu xe Lux SA2.0.

Phần lớn nội thất trong xe sử dụng da Nappa cao cấp đến từ nhà cung cấp da độc quyền toàn cầu Eagle Ottawa. Hoa văn trên mẫu VinFast President cũng có nét khác biệt khi sử dụng gỗ ốp Veneer đến từ Italy với cấu trúc vân xoáy tự nhiên.

Nội thất bên trong mẫu xe mới của VinFast.
Nội thất bên trong mẫu xe mới của VinFast.

Trước đó, hồi cuối năm 2018, VinFast lần đầu tiên cho ra mắt 3 dòng xe Fadil, Lux 2.0L và Lux SA 2.0L với mức giá từ gần 500 triệu - gần 1,9 tỷ đồng. Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông quốc tế, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cho biết, VinFast có tham vọng tấn công ra thị trường Mỹ vào năm 2021. 

Tin Cùng Chuyên Mục