Vingroup chuyển toàn bộ vốn tại Vinpro cho công ty con

Theo Hà My/Trí Thức Trẻ

Vingroup hiện đang sở hữu 64,63% vốn tại Vinpro. Tính đến cuối tháng 2/2019, hệ thống Vinpro & Viễn Thông A có 242 cửa hàng trên cả nước.

Vingroup chuyển toàn bộ vốn tại Vinpro cho công ty con - Ảnh 1

 

Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup vừa ra nghị quyết về việc chuyển nhượng cổ phần tại công ty con.

Theo đó, nhằm mục đích tái cơ cấu sở hữu nội bộ, Vingroup đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần trong Công ty cổ phần Kinh doanh và Thương mại Dịch vụ VinPro cho công ty con.

Sau khi chuyển nhượng, Tập đoàn Vingroup không còn là cổ đông nhưng vẫn là công ty mẹ của VinPro. Theo số liệu tính đến cuối quý 1/2019, Tập đoàn Vingroup nắm 64,63% tại Vinpro.

Vinpro là công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thiết bị nghe nhìn, máy tính, phần mềm và thiết bị viễn thông. Thương hiệu Vinpro được ra đời từ tháng 3/2015, trong khi công ty Vinpro mới thành lập năm 2018 với vốn điều lệ 500 tỷ đồng, sau khi được tách ra từ VinCommerce.

Trước đây, hệ thống Công nghệ - Điện máy VinPro gồm 2 mô hình kinh doanh VinPro và VinPro+. Trong đó, VinPro là các Trung tâm Công nghệ - Điện máy, tọa lạc tại tất cả các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom, diện tích khoảng 3.000m2/cửa hàng còn VinPro+ là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn, diện tích khoảng 200-500m2/cửa hàng.

Tuy nhiên, từ tháng 9/2016, VinCommerce đã quyết định dừng hoạt động chuỗi bán lẻ VinPro+, chỉ còn các trung tâm VinPro vẫn được duy trì và phát triển. 

Tại thời điểm cuối tháng 2/2018, hệ thống Vinpro mới chỉ có 36 cửa hàng. Tuy nhiên, sau khi thâu tóm Viễn Thông A hồi tháng 9/2018, số lượng cửa hàng đã tăng lên 242. Tổng cộng, Vingroup đang sở hữu gần 2.100 điểm bán lẻ trên cả nước và là hệ thống bán lẻ lớn nhất hiện nay.

Vingroup chuyển toàn bộ vốn tại Vinpro cho công ty con - Ảnh 2

 

Tin Cùng Chuyên Mục