Vingroup giải quyết các bài toán mặt bằng, nhân viên, đầu ra sản phẩm... như thế nào khi giải thể VinPro?

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Thiếu VinPro, tập đoàn do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dẫn dắt liệu có gặp vấn đề phân phối các sản phẩm điện thoại, tivi thông minh mang thương hiệu Vinsmart - vốn được dự kiến là hướng đi chủ lực sắp tới? Hơn nữa, liệu có tạo nên một cuộc khủng hoảng mặt bằng theo kiểu "domino" tại Vincom?

Hôm 18/12, sau khi tuyên bố giải thể chuỗi cửa hàng điện máy VinPro, CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang cũng chia sẻ những thông tin liên quan đến quá trình chia tay này. Ông Quang cho biết Vingroup rút lui khỏi mảng bán lẻ để thắt lưng buộc bụng, dồn lực cho công nghiệp và công nghệ. Và các lỗ hổng mà VinPro để lại cũng sẽ được giải quyết gọn gàng, không có gì vướng mắc.

Vingroup giải quyết các bài toán mặt bằng, nhân viên, đầu ra sản phẩm... như thế nào khi giải thể VinPro? - Ảnh 1

 CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang

Về mặt bằng, ông Quang khẳng định hệ thống siêu thị VinPro đang nằm tại các vị trí rất tốt trong trung tâm thương mại Vincom, vì vậy Vincom Retail sẽ rất dễ dàng cho thuê lại. Như vậy sẽ không tạo nên một cuộc khủng hoảng mặt bằng theo kiểu "domino" tại Vincom.

Thứ hai là về kênh bán hàng, Adayroi.com (trang TMĐT sẽ sáp nhập vào VinID) và VinPro vốn là những nơi kinh doanh sản phẩm khá hiệu quả; mà các thiết bị smarthome mang thương hiệu VinSmart lại đang là hướng đi chủ lực của tập đoàn. Vingroup sẽ xoay chuyển chiến lược bán hàng ra sao? 

CEO Vingroup cho biết từ xưa đến nay, họ không tập trung vào kênh phân phối "trong nhà". Thay vào đó, Vingroup sẵn sàng bắt tay mọi đối tác, với mục tiêu khách hàng có thể dễ dàng mua sản phẩm ở bất cứ điểm bán, kênh bán bất kỳ. "Tương tự như các nhà sản xuất lớn khác, sản phẩm của chúng tôi không phụ thuộc vào 1-2 nhà phân phối cố định... Có thể thấy điển hình như điện thoại Vsmart hiện bán tại các nhà phân phối lớn như Thế Giới Đi Động, FPT Shop, Viettel Store…" - ông Quang chia sẻ.

"Chúng tôi bắt tay với mọi đối tác để mở rộng quan hệ hợp tác, chứ không gói gọn trong một vài nhà phân phối cụ thể. Do đó, việc tái cấu trúc mảng bán lẻ nội bộ không tạo ra biến động lớn nào tới chiến lược kinh doanh các sản phẩm khác của Vingroup".

Vingroup giải quyết các bài toán mặt bằng, nhân viên, đầu ra sản phẩm... như thế nào khi giải thể VinPro? - Ảnh 2

 

Cuối cùng là về nhân sự. Vingroup cho biết đang tiến hành các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhân viên, đối tác và khách hàng.

Cụ thể, các cán bộ, nhân viên có đủ năng lực phù hợp và có nhu cầu sẽ được chuyển sang các công ty thành viên khác. "Mọi chế độ chính sách của người lao động như lương tháng 13, thưởng Tết, trả phép… đều được thanh toán sòng phẳng, tập đoàn còn có quà tri ân cho tất cả các cán bộ nhân viên" - ông Quang cho biết.

Cùng với việc tìm được đối tác Việt đáng tin cậy để "trao lại" VinMart, VinMart+; dường như Vingroup đã có hướng giải quyết thấu đáo những vấn đề phát sinh khi quyết định tái cấu trúc mảng bán lẻ. Từ đó, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ có thể toàn tâm toàn ý phát triển mảng cốt lỗi, quyết tâm trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu Việt Nam và có tầm vóc trên trường quốc tế.

Tin Cùng Chuyên Mục