Vingroup huy động thành công 2.600 tỷ đồng trái phiếu tăng vốn cho Vinpearl

Quỳnh Chi

Vinpearl là công ty đảm nhận mảng bất động sản du lịch của tập đoàn đồng thời là thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam với hệ thống 35 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, 4 sân golf.

Tập đoàn Vingroup – Công ty cổ phần (mã CK: VIC) vừa huy động thành công 2.600 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền. Trái phiếu có kỳ hạn 36 tháng, lãi suất 4 kỳ tính lãi đầu tiên là 8,1%/năm (kỳ tính lãi 3 tháng 1 lần), các kỳ tiếp theo bằng tổng của tối đa 3,7%/năm và lãi suất tham chiếu.

Lô trái phiếu được bảo lãnh phát hành, tư vấn và lưu ký bởi Chứng khoán Techcombank (TCBS). Mục đích huy động nhằm tăng quy mô vốn của Tập đoàn cụ thể là Công ty cổ phần Vinpearl – công ty con do Vingroup nắm giữ 99,97% vốn.

Năm ngoái, Vingroup ghi nhận doanh thu thuần đạt 110.490 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.546 tỷ đồng, lần lượt giảm 15% và 41% so với năm 2019. Trong đó, mảng kinh doanh khách sạn và vui chơi giải trí của Vingroup lỗ trước thuế 12.064 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước cũng lỗ 3.348 tỷ đồng. Trong quý đầu năm nay, mảng này của Vingroup lỗ tiếp 2.282 tỷ đồng.

Được biết, Vinpearl là công ty đảm nhận mảng bất động sản du lịch của tập đoàn đồng thời là thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam với hệ thống 35 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, 4 sân golf.

Theo kế hoạch đề ra từ năm 2020, Vinpearl sẽ mở văn phòng đại diện tại các thị trường chiến lược để xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch và phát triển kinh doanh trực tiếp. Các thị trường triển khai đầu tiên của Vinpearl gồm: Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các khu vực tiềm năng như Châu Âu, Mỹ, Canada và các nước Đông Nam Á…

Trong một diễn biến khác, Vingroup đã thông báo triển khai chia cổ tức năm 2020 tỷ lệ gần 12,5%. Số lượng cổ phiếu phát hành thêm là 422,8 triệu đơn vị, tương ứng vốn điều lệ sau phát hành dự kiến tăng lên 38.676 tỷ đồng. Dự kiến Vingroup sẽ dùng gần như toàn bộ lợi nhuận tích lũy để chia cổ tức. Ngày chốt danh sách cổ đông chưa được tiết lộ.

Tin Cùng Chuyên Mục