Vingroup ngưng đầu tư, chuyển giao PVF

Theo ZingNews

Tập đoàn Vingroup xác nhận sẽ tặng toàn bộ Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF cho Tập đoàn Văn Lang trong thời gian từ ngày 2/2 tới 1/3.

Toàn bộ cơ sở vật chất của lò đào tạo này cùng các đội trẻ từ U12 tới U19 sẽ được trao tặng cho Tập đoàn Văn Lang.

Vingroup khẳng định việc thay đổi đơn vị chủ quản không làm ảnh hưởng tới hoạt động và định hướng đào tạo trẻ của trung tâm. Tập đoàn Văn Lang sẽ tiếp tục vận hành, triển khai đào tạo trẻ, đảm bảo quyền lợi của những học viên PVF.

Giải thích cho quyết định chuyển giao, Vingroup khẳng định muốn tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu phát triển công nghệ và công nghiệp.

U15 PVF đăng quang tại Cúp Quốc gia 2020. 
U15 PVF đăng quang tại Cúp Quốc gia 2020. 

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý PVF, nói: “Chúng tôi tin tưởng với năng lực, kinh nghiệm, tầm nhìn và tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, Tập đoàn Văn Lang sẽ tiếp nối tinh thần và sứ mệnh của PVF nhằm đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn trong tương lai. Về phía Vingroup, tuy không còn tham gia trực tiếp nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ bóng đá nước nhà”.

Ngoài ra, Vingroup cam kết tiếp tục hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chung tay vì sự phát triển của nền bóng đá.

Trước khi chuyển giao, PVF là trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam. Sau 12 năm phát triển, PVF giành 20 chức vô địch, 9 lần lên ngôi á quân các giải trẻ trong nước. Trong năm 2020, PVF vô địch 4 giải trẻ quốc gia ở các cấp độ U15, U17 và U19. Nhiều cầu thủ PVF đã có mặt ở V.League và các đội tuyển quốc gia.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục