Vingroup sẽ bảo lãnh trái phiếu quốc tế Vinpearl tối đa 450 triệu USD

Quỳnh Chi

Trái phiếu Vinpearl có thể chuyển đổi thành cổ phiếu VIC của Vingroup.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa có quyết định chấp thuận cấp bảo lãnh cho mọi nghĩa vụ thanh toán đối với trái phiếu quốc tế do Công ty Cổ phần Vinpearl phát hành. Tổng giá trị tối đa là 450 triệu USD.

Trái phiếu có thể chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông của Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC).

HĐQT Vingroup chấp thuận và phê duyệt toàn bộ điều khoản và giao dịch trong các tài liệu liên quan đến bảo lãnh và trái phiếu, gồm: Hợp đồng ủy thác; hợp đồng thanh toán hoán đổi; hợp đồng đặt mua trái phiếu; và các hợp đồng, thỏa thuận, tài kiện khác liên quan đến bảo lãnh và trái phiếu (gọi chung là văn kiện bảo lãnh trái phiếu).

HĐQT cũng chấp thuận việc: Ký kết và chuyển giao các hợp đồng, thỏa thuận và tài liệu nêu trên và các hợp đồng, thỏa thuận khác cần được tập đoàn ký kết và/hoặc chuyển giao liên quan đến các văn kiện bảo lãnh trái phiếu; các giao dịch được quy định trong các văn kiện và việc Vingroup thực hiện các giao dịch, các nghĩa vụ, cam kết và thỏa thuận quy định trong các văn kiện bảo lãnh.

Cổ phiếu VIC chốt phiên ngày 16/9 ở mức giá 87.800 đồng/cp. Vinpearl đang sở hữu 87,5 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 2,3% vốn Vingroup. Ngược lại, Vingroup sở hữu 98,2% vốn Vinpearl tính tới 30/6.

Vinpearl đang là chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với gần 17.000 phòng khách sạn và biệt thự tại 43 cơ sở trên toàn quốc. Năm 2020, hoạt động kinh doanh của Vinpearl chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Doanh thu thuần hợp nhất đạt 4.900 tỷ đồng, giảm 65% so với năm 2019. Công ty lỗ sau thuế là 9.576 tỷ đồng, năm 2019 lỗ 4.754 tỷ đồng.

Nửa đầu năm nay, mảng kinh doanh dịch vụ khách sạn du lịch, vui chơi giải trí và các dịch vụ liên quan của Vingroup tiếp tục ghi nhận khoản lỗ 4.927 tỷ đồng, tăng lỗ thêm 700 tỷ so với cùng kỳ năm trước.

Tin Cùng Chuyên Mục