Vingroup sẽ ra mắt Vsmart tại Mỹ trong năm nay và VinFast trong 2021

Giang Phạm

Lãnh đạo Vingroup chia sẻ trong chương trình "First move" trên CNN, điện thoại thông minh Vsmart sẽ lên kệ cửa hàng Mỹ cuối năm nay, trong khi ô tô Vinfast sẽ tiến vào Mỹ trong năm 2021.

Vào tối 17/7, chương trình kinh tế hàng đầu thế giới "First Move" phát sóng trên kênh CNN do nhà báo kỳ cựu Julia Chatterley dẫn dắt đã có cuộc trao đổi trực tiếp với bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Mở đầu chương trình, giới thiệu về Tập đoàn Vingroup, Julia Chatterley nói đây là một trong những tập đoàn lớn nhất châu Á với hàng chục công ty con, trong đó có Vinsmart, Vinfast, Vinschool... Bên cạnh việc phát triển nhiều mảng kinh doanh như du lịch, bất động sản, y tế, Vingroup còn mở rộng lĩnh vực sang công nghệ - công nghiệp, cụ thể là sản xuất điện thoại thông minh và ô tô. 

Nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trò chuyện cùng bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup trong chương trình First Move của CNN.
Nhà báo nổi tiếng Julia Chatterley trò chuyện cùng bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup trong chương trình First Move của CNN.

Trong buổi trò chuyện, lãnh đạo Vingroup cũng tiết lộ, Mỹ sẽ là thị trường mục tiêu đầu tiên trong kế hoạch tiến ra toàn cầu của Vingroup. Cụ thể, kế hoạch của Vingroup là điện thoại thông minh Vsmart sẽ lên kệ cửa hàng Mỹ cuối năm nay, trong khi đó, ô tô Vinfast sẽ tiến vào xứ sở cờ hoa trong năm 2021.

Nhà báo Julia bày tỏ sự hào hứng với thông tin này, đồng thời đặt câu hỏi về kế hoạch phát triển bền vững của Vingroup khi đặt chân vào thị trường quốc tế. Trả lời về vấn đề này, bà Thuỷ nhấn mạnh, trong 2 -3 năm trở lại đây, Vingroup ngày càng chú trọng đến việc xây dựng và phát triển chính sách xanh nhằm bảo vệ môi trường.  

"Với vai trò CEO của VinSmart, tôi hiểu rõ, chúng tôi không thể bán sản phẩm vào thị trường châu Âu hay Mỹ nếu không áp dụng và đáp ứng các chính sách xanh. Thực tế, chúng tôi triển khai chính sách xanh trên toàn tập đoàn với nhiều hành động cụ thể để bảo vệ môi trường. Đơn cử tại VinSmart, chúng tôi đã giảm thiểu được 11,2% lượng rác thải nhựa tính từ đầu năm cho đến nay và sẽ tiếp tục giảm để đạt mục tiêu 20% cho tới cuối năm", bà Thủy chia sẻ. 

Phó chủ tich Vingroup cho biết thêm, tập đoàn là thành viên khởi xướng chương trình hành động NPAP (National Plastic Action Plan) - Nói không với rác thải nhựa do Diễn đàn Kinh tế Thế giới - World Economic Forum tổ chức. Bên cạnh đó, Vingroup cũng đang nghiên cứu và đầu tư vào việc sử dụng các nguồn năng lượng tự tái tạo, đồng thời kết hợp với một đối tác quốc tế lớn để triển khai dự án điện tử năng lượng khí hóa lỏng LNG nhằm cung cấp nguồn điện sạch, giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt điện tại Việt Nam trong những năm tới đây.

Bày tỏ quan điểm của mình, bà Thủy khẳng định dù được đánh giá là chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghệ - công nghiệp nhưng Vingroup đã từng bước tạo dựng niềm tin cho người dùng Việt. Bà lấy ví dụ rằng, chỉ trong chưa đầy 3 năm kể từ khi khởi công nhà máy, ô tô VinFast giờ đã chạy trên khắp nẻo đường Việt và luôn nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường tháng 6. Cùng với đó, hơn một năm trở lại đây, Vingroup sản xuất điện thoại thông minh, sản phẩm IoT (internet vạn vật) và các sản phẩm công nghệ khác nhận được nhiều phản hồi tốt.

Tin Cùng Chuyên Mục