Vingroup (VIC) lãi trước thuế hơn 3.600 tỷ đồng quý II/2021, tăng trưởng 34%

Quỳnh Chi

Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của Vingroup đều tăng trưởng, đặc biệt là lĩnh vực Bất động sản và Công nghiệp với mức tăng lần lượt 62% và 53%.

Tập đoàn Vingroup – Công ty cổ phần (mã CK: VIC) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu thuần hợp nhất trong quý 2 đạt 38.451 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ. Trong đó, hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều tăng trưởng, đặc biệt là lĩnh vực Bất động sản và Công nghiệp với mức tăng lần lượt 62% và 53%. Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận trước thuế đạt 3.618 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Vingroup ghi nhận doanh thu thuần đạt 61.745 tỷ đồng, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ. Lãi ròng tăng nhẹ 2% lên 1.433 tỷ đồng trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 3.305 tỷ đồng, tăng 33% so với nửa đầu năm ngoái.

Ở lĩnh vực Công nghiệp, VinFast đạt gần 16.000 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, VinFast Fadil đạt doanh số ấn tượng với hơn 10 nghìn xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đều có sản lượng đứng đầu phân khúc. Mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam VF e34 đạt 25.000 lượt đặt cọc tính đến cuối tháng 7. Tính đến ngày 18/7/2021, VinFast chính thức vận hành 35 showroom xe máy điện kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 24 tỉnh, thành phố trên cả nước, nâng tổng số điểm cung cấp dịch vụ lên hơn 200 showroom và đại lý.

Tại thị trường quốc tế, VinFast đưa vào hoạt động các chi nhánh tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, và Hà Lan chuẩn bị ra mắt thị trường toàn cầu hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 vào năm 2022 với công nghệ hỗ trợ lái tự động (ADAS) và hệ thống thông tin giải trí thông minh (Smart Info-tainment).

Nhằm tập trung cho sự phát triển của VinFast, quá 2/2021 VinSmart đã dừng phát triển tivi và điện thoại di động để tập trung phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông, với trọng điểm là phát triển gần 150 tính năng thông tin – giải trí – dịch vụ (Infotainment) cho ô tô VinFast. Bên cạnh đó, VinSmart cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các mảng nghiên cứu hiện nay về Thành phố thông minh – Nhà thông minh và các thiết bị Internet of Things liên quan để mang đến trải nghiệm sống vượt trội hơn cho người dùng.

Ở lĩnh vực Bất động sản nhà ở, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) đã mang đến trải nghiệm xuyên suốt cho khách mua nhà, thu hút 16 nghìn lượt xem tại sự kiện livestream mở bán dự án The Metrolines tại Vinhomes Smart City.

Lĩnh vực Bất động sản cho thuê, trong quý 2, Vincom Retail tiếp tục chào đón các thương hiệu lớn như Muji và chuẩn bị khai trương 3 trung tâm thương mại đón đầu giai đoạn phục hồi của thị trường bán lẻ sau khi dịch được kiểm soát, bao gồm: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, và Vincom Plaza Bạc Liêu.

Lĩnh vực khách sạn – giải trí chịu ảnh hưởng nặng do dịch Covid bùng phát khiến nhu cầu du lịch giảm mạnh. Để nhanh chóng thích nghi, Vinpearl đã chuyển hướng sang đón các lượt khách cách ly, chủ động giảm công suất hoạt động nhằm tiết kiệm chi phí.

Trong lĩnh vực y tế, được sự cho phép của Bộ Y tế, hệ thống Vinmec toàn quốc đã được cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Tin Cùng Chuyên Mục