Vinmec: “Hiện tượng” y tế tại Việt Nam

Minh Nguyệt

Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, Vinmec đã trở thành thương hiệu y tế tư nhân hàng đầu Việt Nam với đầy đủ các cấu phần tương tự hệ thống y tế hàng đầu thế giới: 7 bệnh viện đa khoa, 4 phòng khám - Chuỗi các Viện nghiên cứu chuyên sâu - Hệ thống đào tạo chuyên nghiệp.

Nhờ đó, Vinmec đã tiên phong nghiên cứu, ứng dụng và làm chủ nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến (điển hình là trong lĩnh vực tế bào gốc và công nghệ gen), tạo ra giá trị khác biệt trong chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Vinmec: “Hiện tượng” y tế tại Việt Nam - Ảnh 1

 

Mô hình y tế hàn lâm, định hướng phát triển toàn diện

Với mục tiêu “Mang lại sự lựa chọn hoàn hảo về chăm sóc sức khỏe”, bên cạnh phát triển dịch vụ khám chữa bệnh, Vinmec còn đầu tư bài bản vào công tác nghiên cứu và đào tạo để trở thành hệ thống y tế hàn lâm đẳng cấp quốc tế. Vinmec đã thành lập chuỗi các Viện nghiên cứu chuyên sâu như Viện nghiên cứu Tế bào gốc & công nghệ gen; Viện ứng dụng y học tái tạo; Trung tâm công nghệ cao… để củng cố năng lực nghiên cứu, đón đầu các xu hướng và công nghệ y học hiện đại. Đến nay, Vinmec đã có hàng chục bài báo khoa học được công bố trên các Tạp chí uy tín trong và ngoài nước. Trong hoạt động đào tạo, Vinmec sẽ hợp tác với VinUni (Đại học phi lợi nhuận của Tập đoàn Vingroup) để xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo nhân lực y tế tiêu chuẩn quốc tế.Vinmec là hệ thống y tế phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Ra đời năm 2012, đến nay Vinmec đã đưa 7 bệnh viện đa khoa đi vào hoạt động tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hải Phòng, Quảng Ninh và Phú Quốc (Kiên Giang). Để đưa chất lượng dịch vụ đến với đông đảo người dân, chiến lược đến năm 2020, Vinmec sẽ có 10 bệnh viện trên cả nước đi vào hoạt động. Các bệnh viện của Vinmec đều hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế, trong đó Vinmec Times City và Vinmec Central Park đã được công nhận đạt JCI (Joint Commission International) - chứng chỉ an toàn bệnh viện khắt khe nhất thế giới.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một hệ thống y tế tư nhân tiên phong trong việc xây dựng và phát triển một mô hình hoạt động bền vững - đa dạng - toàn diện - chuyên sâu, giúp khách hàng sớm được tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế trong chăm sóc sức khỏe.

Chất lượng chuyên môn cao - Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

Vinmec cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng, toàn diện với các chuyên khoa thế mạnh như Tim mạch, Ung thư, Sản phụ khoa, Nhi, Hô hấp, Tiêu hóa, Nội tiết, Tế bào gốc… Trong hành trình phát triển, Vinmec đã ghi nhiều dấu ấn chuyên môn quan trọng để khẳng định vị thế của hệ thống y tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Vinmec: “Hiện tượng” y tế tại Việt Nam - Ảnh 2

 

Năm 2018, Vinmec trở thành bệnh viện đầu tiên trên thế giới công bố áp dụng phương pháp gây tê mặt phẳng cơ dựng sống dưới hướng dẫn siêu âm (ESP) thay thế morphin giảm đau trong mổ tim hở, giúp người bệnh sớm phục hồi sức khỏe, xuất viện sớm và không bị đau sau mổ. Kỹ thuật này đã được báo cáo trong Hội nghị gây mê giảm đau thế giới lần 43 diễn ra tại New York (Mỹ) vào tháng 4/2018.

Trong lĩnh vực tế bào gốc và công nghệ gen, Vinmec công bố ca ghép tế bào gốc chữa xơ phổi ở trẻ sinh non đầu tiên trên thế giới. Đặc biệt, năm 2018, Vinmec đã nghiệm thu thành công đề tài nghiên cứu về ghép tế bào gốc chữa bại não với kết quả rất tích cực: Trên 90% bệnh nhân đã ghép có cải thiện chức năng vận động. Với những cống hiến vượt bậc trong lĩnh vực tế bào gốc và phẫu thuật nội soi, góp phần đem lại sự thay đổi cuộc sống của người dân châu Á, tháng 6/2018, GS.Nguyễn Thanh Liêm – Viện trưởng Viện nghiên cứu Tế bào gốc & Công nghệ gen Vinmec vinh dự trở thành nhà khoa học đầu tiên của Việt Nam được trao giải thưởng Nikkei châu Á.

Vinmec: “Hiện tượng” y tế tại Việt Nam - Ảnh 3

Vinmec là 1 trong 5 bệnh viện tại Việt Nam triển khai xạ trị kỹ thuật cao: SIRT trong điều trị ung thư gan, triển khai y học hạt nhân trong chẩn đoán và điều trị ung thư… 

Tiếp tục thể hiện vị thế tiên phong về tế bào gốc và công nghệ gen, lần đầu tiên tại Việt Nam, Vinmec được Bộ Y tế cấp phép triển khai ứng dụng liệu pháp tăng cường miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư – phương pháp đang áp dụng hiệu quả tại nhiều Trung tâm ung bướu tại Mỹ, Nhật, châu Âu giúp nâng cao thể trạng, cải thiện hiệu quả điều trị cho bệnh nhân ung thư. Liệu pháp này cùng với xạ trị, hóa trị, phẫu thuật và các phương pháp khác đã hoàn thiện mô hình điều trị ung thư đa mô thức mà Vinmec xây dựng trong suốt những năm qua.

Trong lĩnh vực Tim mạch, Vinmec đã từng bước làm chủ nhiều kỹ thuật phức tạp. Tháng 12/2017, Vinmec được công nhận là Trung tâm độc lập đầu tiên tại Việt Nam về can thiệp thay van động mạch chủ qua da (TAVI). Trong lĩnh vực ngoại khoa, Vinmec là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam triển khai ghép gan/thận thành công từ người cho sống; Thực hiện phẫu thuật robot điều trị các bệnh phụ khoa và nhiều bệnh ung thư như ung thư đại trực tràng, dạ dày, tiết niệu, tuyến tiền liệt… Bệnh viện Vinmec Times City là 1 trong 5 bệnh viện tại Việt Nam triển khai xạ trị kỹ thuật cao: SIRT trong điều trị ung thư gan, triển khai y học hạt nhân trong chẩn đoán và điều trị ung thư… Trong năm 2018, gần 1.000 lượt bệnh nhân được Vinmec điều trị bằng các kỹ thuật cao, giảm đau hiệu quả, phục hồi sức khỏe tốt.

Vinmec: “Hiện tượng” y tế tại Việt Nam - Ảnh 4

 Vinmec đã ứng dụng công nghệ gen để sàng lọc, phát hiện sớm nhiều loại ung thư phổ biến ở Việt Nam hiện nay

Bên cạnh chuyên môn, Vinmec còn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Trong số hơn 445 ngàn lượt bệnh nhân đến khám tại Vinmec năm 2018, có trên 95% khách hàng hài lòng về dịch vụ của Vinmec theo khảo sát trực tiếp tại bệnh viện. Đây cũng là một trong nhưng cơ sở để Vinmec trở thành 1 trong 5 bệnh viện tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Toplist – một bảng xếp hạng đánh giá khách quan dựa trên các ý kiến của người tiêu dùng.

Những thành quả vượt bậc cùng định hướng đầu tư bài bản, xuyên suốt đã đưa Hệ thống Y tế Vinmec trở thành “hiện tượng” y tế tại Việt Nam, đồng thời mở ra cho Vinmec nhiều vận hội mới trên con đường chinh phục mục tiêu trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực.

Tin Cùng Chuyên Mục