Vinmec nhận khoản đầu tư 4.700 tỷ đồng từ quỹ GIC Singapore

Giang Phạm

Khoản đầu tư này sẽ được Công ty cổ phẩn đầu tư kinh doanh VMC Holding sử dụng để mở rộng hệ thống y tế và phòng khám, duy trì nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng điều trị, dịch vụ chăm sóc cho khách hàng.

Công ty chủ quản của hệ thống bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, VMC Holding, vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 4.700 tỷ đồng (tương đương 203 triệu USD) từ quỹ GIC. Khoản tiền đến từ nhóm nhà đầu tư Singapore này dự kiến sẽ được VMC sử dụng để mở rộng hệ thống y tế và phòng khám.

Ngoài ra, VMC cũng tận dụng kinh nghiệm dồi dào của GIC trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trên thế giới để nâng cao chất lượng điều trị, dịch vụ chăm sóc cho khách hàng. 

Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh VMC Holding (VMC) trực thuộc tập đoàn Vingroup có trụ sở chính tại quận Long Biên, Hà Nội, vốn điều lệ là 5.966 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Vingroup góp 99,36%. Sau giao dịch, Vingroup vẫn là cổ đông chi phối duy nhất của VMC, quỹ GIC sẽ chỉ hưởng lợi ích từ phần vốn đầu tư của mình theo tỷ lệ phân bổ. 

Thông tin từ phía tập đoàn Vingroup cho hay, khoản lợi nhuận thu được từ VMC sẽ được tái đầu tư, phát triển chính hệ thống y tế này. Đây cũng chính là cam kết triển khai hoạt động y tế phi lợi nhuận của tập đoàn này. 

Về phía GIC, đây là quỹ đầu tư được thành lập từ năm 1981 và hiện đang quản lý nhiều danh mục cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản... có tổng giá trị lên đến 100 tỷ USD. Trước khi đầu tư vào VCM, quỹ đầu tư của Singapore này cũng đã rót vốn vào Masan, các ngành hàng không, ngân hàng và bất động sản của Việt Nam. "Cánh tay" của GIC không giới hạn khu vực hoạt động mà vươn dài tới hơn 40 quốc gia trên thế giới. Trong đó, tỷ trọng đầu tư lớn nhất của quỹ nằm tại Mỹ chiếm 34% cơ cấu tài sản, tiếp theo là châu Á chiếm 19%, châu Âu và Nhật Bản 12%.

Tin Cùng Chuyên Mục