Visa nhảy vào cơn sốt NFT, mua “CryptoPunk” với giá 150.000 USD

Selina Nguyễn

Công ty thanh toán lớn của Mỹ là cái tên mới nhất tham gia vào thị trường NFT khi mua một hình vẽ của CryptoPunk với giá tương đương 150.000 USD.

CryptoPunks là những NFT gốc, ra mắt trong năm 2017 bởi Larva Labs. Đây là bộ sưu tập tranh nghệ thuật pixel từ lập dị và kì quặc. Mỗi CryptoPunk sẽ có cá tính và một bộ tính năng độc đáo.

Theo các chuyên gia, thương vụ mua bán này khiến cho NFT càng trở nên khan hiếm và làm tăng giá trị của chúng.

“Chúng tôi nghĩ rằng, NFT sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của ngành bán lẻ, truyền thông xã hội, giải trí và thương mại. Vì vậy, để giúp khách hàng và đối tác của mình tham gia, chúng tôi cần hiểu rõ về các yêu cầu cơ sở hạ tầng đối với một thương hiệu toàn cầu để mua, lưu trữ và tận dụng NFT”, Cuy Sheffield, người đứng đầu bộ phận tiền điện tử tại Visa, cho biết.

CryptoPunks, dự án gồm 10.000 bức vẽ NFT được Visa mua với giá 150.000 USD
CryptoPunks, dự án gồm 10.000 bức vẽ NFT được Visa mua với giá 150.000 USD

Ông nói thêm rằng, CryptoPunks đã trở thành một “biểu tượng văn hóa cho cộng đồng tiền điện tử”, do vậy, Visa cũng muốn sở hữu nó, đồng thời định hướng cách thức để khách hàng có thể tham gia hệ sinh thái thương mại NFT.

Các công ty lớn tham gia cơn sốt NFT

Gần đây, rất nhiều công ty lớn đã bắt đầu thử nghiệm NFT. Từ dân chơi nghệ thuật, người hâm mộ bóng chày, cơ quan truyền thông đến hàng loạt công ty lớn... đang đua nhau đổ hàng triệu USD để mua các vật phẩm được đại diện bằng chuỗi mã NFT

Tháng 3/2021, nhà đấu giá Christie’s đã bán thành công một file ảnh kỹ thuật số JPG của tác giả Mike Winkelmann, nghệ danh Beeple, với giá kỷ lục 69,3 triệu USD. Jack Dorsey, Giám đốc điều hành Twitter và Square, đã bán Tweet đầu tiên dưới dạng NFT với giá 2,9 triệu USD và quyên góp số tiền thu được cho tổ chức từ thiện.

Trong khi đó, một số đơn vị truyền thông nổi tiếng như CNN, The New York Times, Fox, South China Morning Post và Tạp chí Time cũng tham gia vào thị trường NFT. Công ty sản xuất dụng cụ thể thao Asics và tập đoàn Coca-Cola, đều đang thử nghiệm với NFT như những nỗ lực để khai thác sự phổ biến ngày càng tăng của thế giới ảo và kết nối với người tiêu dùng. 

Tin Cùng Chuyên Mục