VN-Index giao dịch nửa ngày, tiền tiếp tục chảy về HNX và UpCOM

Quỳnh Chi

Khối ngoại đã đẩy mạnh bán ròng trên HoSE lên hơn 1.300 tỷ đồng trải rộng trên hàng loạt Bluechips trong phiên giao dịch ngày 5/3.

Thị trường chứng khoán khởi đầu phiên 5/3 trong bối cảnh lo ngại về tình trạng nghẽn lệnh vẫn ám ảnh nhà đầu tư. Diễn biến thực tế cho thấy hệ thống thực sự có vấn đề khi các giao dịch diễn ra lờ đờ. VN-Index dần dần giảm sâu với lực bán mạnh lan ra diện rộng, đặc biệt nhóm vốn hóa lớn đều chìm trong sắc đỏ.

Dù giao dịch không thực sự mượt mà nhưng dư địa vẫn đủ để lực cầu bắt đáy nhập cuộc đưa VN-Index trở về mức cân bằng hơn và gần như chỉ đi ngang trong biên độ hẹp quanh tham chiếu trong phần lớn thời gian phiên chiều.

Sự phân hóa “len lỏi” trong từng nhóm cổ phiếu như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán,... Điểm sáng đến từ sự khởi sắc của nhóm thép, phân bón và đặc biệt là dầu khí sau khi giá dầu vọt lên cao nhất hơn một năm do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các đồng minh (gọi là OPEC+) thống nhất giữ nguyên mức sản lượng như hiện tại. PLX, BSR, OIL, PVS, PVD, PVT, PVT đều tăng mạnh, thậm chí GAS, POW còn đóng góp lớn nhất vào VN-Index.

Nhiều Bluechips cũng chia nửa buồn vui khi VIB, GVR, HVN, MSN, BHN... diễn biến tích cực giúp cân lại ảnh hưởng đến từ VHM, VCB, VIC, BID, CTG, SAB, VNM,...

VN-Index giao dịch nửa ngày, tiền tiếp tục chảy về HNX và UpCOM - Ảnh 1

VN-Index kết phiên với mức tăng nhẹ 0,17 điểm (+0,01%) lên mức 1.168,69 điểm với thanh khoản 14.991 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 13.881 tỷ đồng.

Đáng chú ý, khối ngoại đã đẩy mạnh bán ròng trên HoSE lên hơn 1.300 tỷ đồng trải rộng trên hàng loạt Bluechips như VNM, POW, CTG, VHM, VIC, VCB, MBB, VRE, SSI,... Tuy nhiên, lực cầu nội vẫn đủ khỏe để hấp thụ cung bán ra.

Trong bối cảnh HoSE nghẽn lệnh, dòng tiền nhanh chóng chuyển sang HNX và UpCOM tìm kiếm cơ hội đẩy thanh khoản 2 sàn được cải thiện rõ rệt.

HNX-Index kết phiên tăng 4,03 điểm (+1,58%) lên 259,8 điểm với thanh khoản 2.504 tỷ đồng trong khi UpCOM-Index đóng cửa cao nhất phiên tại 78,56 điểm, tăng 0,6 điểm (+0,77%) với thanh khoản 1.351 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục