VN-Index tỏa sắc xanh phiên 11/2 nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng

Hỏa Đao

(Doanhnhan.vn) - Ngày 11.02 đánh dấu số người tử vong do virus Corona gây nên đã vượt con số 1000 chỉ 1 tháng sau khi Trung Quốc công bố ca tử vong đầu tiên.

Tính từ đợt sau Tết, chỉ số VN-Index giảm sâu nhất là 891.85, đến hết phiên hôm nay là 934.67, đã hồi phục 4.8%. Với mức này, những nhà đầu tư nào bắt đáy thành công thì đã có lợi nhuận đáng kể.

VN-Index tỏa sắc xanh phiên 11/2 nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng - Ảnh 1

 

Top các mã tăng mạnh đóng góp vào chỉ số VN-Index bao gồm BID, CTG, VPB, PLX và các mã ngân hàng như VCB, TCB, STB. Như vậy, nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực giúp thị trường tăng trong phiên ngày hôm nay.

Những mã kìm hãm sự tăng mạnh của VN-Index gồm có VNM, GAS, HPG, VIC, SAB.

Thanh khoản vẫn ở mức trung bình thấp do khối ngoại gây áp lực bán ròng, chỉ đạt 2.700 tỷ đồng, thấp hơn so với mức 3.500 tỷ đồng tuần trước.

VN-Index tỏa sắc xanh phiên 11/2 nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng - Ảnh 2

 

Toàn thị trường có 199 mã tăng, 134 mã giảm.

Về chuyển động ngành, nhóm Ngân hàng vẫn dẫn đầu kéo VN-Index đi lên. Đi xuống vẫn thuộc ngành sản xuất thực phẩm, kim loại, bất động sản.

VN-Index tỏa sắc xanh phiên 11/2 nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng - Ảnh 3

 

Trên đà phục hồi nhưng với thanh khoản thấp, nhà đầu tư không nên mua đuổi trong phiên. Đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục của mình sao cho hiệu quả nhất.

(Nguồn tham khảo: MBS)

Tin Cùng Chuyên Mục