VNG đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.700 tỷ đồng, đổi mới Ban lãnh đạo

Theo Báo Đầu Tư

Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, đặt ra mục tiêu đạt doanh thu 6.714 tỷ đồng, tăng 20%.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa diễn ra tại VNG Campus, TP HCM, với nhiều nội dung quan trọng như: Công bố ban lãnh đạo mới, thông qua báo cáo kinh doanh đã kiểm toán của năm 2019, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020….

Cụ thể, theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2019, doanh thu thuần công ty đạt hơn 5.178 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018, lợi nhuận sau thuế đạt gần 455 tỷ đồng, tăng 36.5% so với năm 2018, đóng góp ngân sách nhà nước gần 147 tỷ đồng.

Năm 2019, VNG tiếp tục duy trì đầu tư và phát triển 4 nhóm sản phẩm chủ lực: Trò chơi trực tuyến, Zalo, Thanh toán điện tử, Dịch vụ đám mây và thu về nhiều kết quả khả quan. Bên cạnh đó, công ty cũng có những bước tiến vững chắc trong chiến lược “Go Global”.

Ngoài việc củng cố vị thế tại các thị trường lớn của Đông Nam Á, VNG đã bước đầu thăm dò nhiều thị trường giàu tiềm năng như Ấn Độ và Mỹ La-tinh. Các sản phẩm thuộc khối Zalo Group của VNG như Zalo, Zing MP3… cũng chứng kiến sự tăng trưởng tích cực ở ở mức 23% so với cùng kỳ năm trước.

VNG đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.700 tỷ đồng, đổi mới Ban lãnh đạo - Ảnh 1
VNG tập trung vào 4 nhóm sản phẩm chủ lưc.

Đối với 2 nhóm sản phẩm mới là Thanh toán điện tử ZaloPay và Dịch vụ đám mây VNG CLOUD, VNG tiếp tục ưu tiên phát triển hệ thống và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đến nay, 90% ngân hàng đã kết nối với ZaloPay nhằm tối đa lợi ích dành cho khách hàng. Trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, ZaloPay cũng đồng hành cùng Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam trở thành một trong những kênh quyên góp chính cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Ngày 10/6 vừa qua, VNG đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Bản Việt về việc sử dụng giải pháp định danh điện tử trueID do VNG tự phát triển để xác thực thông tin khách hàng tự động.

VNG CLOUD hiện là một trong bốn doanh nghiệp đầu tiên đáp ứng Bộ tiêu chuẩn kĩ thuật về dịch vụ điện toán đám mây do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, và cũng là một trong bốn doanh nghiệp nòng cốt tham gia chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia thông qua nền tảng đám mây.

Tại Đại hội cổ đông lần này, VNG dự kiến trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu 6.714 tỷ đồng, tăng 20%. Lợi nhuận dành cho cổ đông theo kế hoạch là 299 tỷ đồng, giảm so với 2019 do dự phòng ảnh hưởng phát sinh của dịch Covid-19 cũng như chiến lược đầu tư cho các mảng sản phẩm chủ lực.

Cũng trong dịp này, VNG đã chính thức công bố những thay đổi trong Ban giám đốc công ty với 3 thành viên mới: Ông Gary McKinnon; ông Kelly Wong và ông Abhishek Mathur.

Trong đó, ông Gary McKinnon, quốc tịch Úc, gia nhập đội ngũ quản lý cấp cao tại VNG với tư cách là Giám đốc Cơ sở và Hoạt động. Với kinh nghiệm được tích lũy hơn 24 năm tại Việt Nam, vai trò hiện tại của ông Gary là quản lý tất cả các văn phòng của VNG bao gồm trụ sở chính với  diện tích mặt sàn lớn nhất Việt Nam (hơn 54.000 m2).

Ông Kelly Wong, quốc tịch Canada, đảm nhận nhiệm vụ quản lý các hoạt động liên quan trò chơi trực tuyến nói riêng và VNG nói chung ở cương vị Phó Tổng giám đốc vận hành VNG. Trước đó, ông đã có 15 năm làm việc tại các mảng kinh doanh khác nhau ở Việt Nam: Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, Chủ tịch điều hành của Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC). Ông Kelly Wong còn được biết đến với vai trò Hội đồng quản trị của Tổ chức phi lợi nhuận SEO Việt Nam – nơi tạo ra mạng lưới hỗ trợ phát triển năng lực lãnh đạo của thế hệ trẻ trong nước.

Và cuối cùng, Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng Nhân sự nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả chiến lược Phát triển Con người tại VNG là ông Abhishek Mathur, quốc tịch Ấn Độ. Từng làm việc nhiều năm trong lĩnh vực nhân sự tại các doanh nghiệp lớn như Mercer HR Consulting, GE Capital và Johnson&Johnson, ông Mathur sẽ là nhân tố quan trọng góp phần đưa VNG thực hiện mục tiêu trở thành một trong những nơi tốt nhất tại Việt Nam để mọi người làm việc, học tập và phát triển.

Tại Đại hội lần này, VNG cũng thông báo ông Johnny Shen Hao đã từ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc và bà Huỳnh Mỹ Loan, Giám Đốc Tài Chính, sẽ nghỉ phép trong 3 tháng trước khi quay lại đảm nhận vai trò mới tại VNG.

Ngoài ra, Đại hội lần này cũng bầu lại Hội đồng quản trị công ty nhiệm kì 2020 – 2025:

+ Ông Lê Hồng Minh giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị

+ Ông Vương Quang Khải - Thành viên Hội đồng Quản trị -Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối Zalo Group.

+ Ông Bryan Fredric Pelz - Thành viên Hội đồng Quản trị - nhà đầu tư kỳ cựu người Mỹ và cũng là một trong những người sáng lập VNG.

+ Bà Byun Jung Won, quốc tịch Hàn Quốc - Thành viên Hội đồng Quản trị: Bà Byun Jung Won có bằng luật sư tại Anh, xứ Wales và Hong Kong - chuyên gia luật quốc tế từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng như Cố vấn Pháp lý hay Phó Giám đốc Pháp lý tại nhiều công ty lớn trên toàn cầu như DLA Piper và Nomura

+ Ông Vũ Việt Sơn - Thành viên Hội đồng Quản trị: Là một trong những thành viên sáng lập VNG và là người đầu tiên đặt nền móng cho mảng kinh doanh ZaloPay của VNG

Tin Cùng Chuyên Mục