VNPT muốn sớm thành lập VNPT Global

Theo T.Công/Trí Thức Trẻ

Việc thành lập đơn vị này nhằm đầu tư kinh doanh ở thị trường quốc tế, không chờ đến khi hoàn thành cổ phần hoá công ty mẹ.

VNPT muốn sớm thành lập VNPT Global - Ảnh 1

 

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT trong cuộc gặp mới đây với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đề xuất đẩy nhanh tiến độ thành lập Công ty Đầu tư quốc tế VNPT (VNPT Global)

Theo Quyết định số 2129 về Phê duyệt phương án cơ cấu lại VNPT giai đoạn 2018 – 2020 Thủ tướng đã giao Tập đoàn nghiên cứu thành lập VNPT Global do Tập đoàn sở hữu 100% vốn điều lệ khi đủ điều kiện để đầu tư kinh doanh ở thị trường quốc tế sau khi hoàn thành cổ phần hoá công ty mẹ.

Phần vốn của VNPT tại 4 doanh nghiệp gồm: (1) VNPT Global HK (VNPT G HK); (2) ACASIA-Malaysia (ACASIA); (3) ATH-Malaysia (ATH); (4) Liên doanh Stream Net (Myanmar) sẽ được chuyển về VNPT Global.

Theo VNPT, việc sớm thành lập VNPT Global sẽ giúp Tập đoàn có đầu mối chuyên quản lý, theo dõi công tác đầu tư, đảm bảo hiệu quả tại thị trường quốc tế, đồng thời hạn chế các rủi ro pháp lý, uy tín.

VNPT cũng đề xuất cho phép đơn vị này triển khai dịch vụ MobiMoney. Tập đoàn này nhận định đây là xu hướng triển khai chung của thế giới. Theo đó, với tình hình triển khai dịch vụ tài chính số hiện nay thì MobiMoney là một giải pháp mới để hỗ trợ chuyển đổi số và là một trong những cấu phần quan trọng của Cách mạng công nghiệp 4.0 và nhà mạng sẽ chứng minh được vai trò quan trọng của mình khi triển khai dịch vụ MobiMoney.

Tin Cùng Chuyên Mục