Vợ 'bầu Kiên' muốn từ nhiệm khỏi HĐQT VietBank

Theo Quốc Thụy/Kinh Tế & Tiêu Dùng

Theo thông tin từ VietBank, bà Đặng Ngọc Lan (vợ ông Nguyễn Đức Kiên) đã có đơn từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT ngân hàng từ ngày 10/12/2018. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Kiên cũng vừa thoái toàn bộ 6,61 triệu cổ phần nắm giữ tại VietBank.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) vừa thông báo tổ chức Đại hội cổ đông bất thường vào ngày 18/1/2019. Đáng chú ý, trong đại hội lần này Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng sẽ xin ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT nhiệm kì 2016 – 2020 đối với bà Đặng Ngọc Lan (vợ ông Nguyễn Đức Kiên, tức bầu Kiên).

Tuy nhiên, theo thông tin từ VietBank, bà Đặng Ngọc Lan đã có đơn từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT ngân hàng từ ngày 10/12/2018.

Được biết, hiện tại, bà Đặng Ngọc Lan đang sở hữu gần 15 triệu cổ phần, tương ứng 4,6% vốn điều lệ của VietBank. Trong năm 2018, bà Ngọc Lan cũng đã đăng kí bán toàn bộ số cổ phiếu trên nhưng không thành công.

Vợ 'bầu Kiên' muốn từ nhiệm khỏi HĐQT VietBank - Ảnh 1
Bà Đặng Ngọc Lan (Ảnh: Soha)

Trong một diễn biến liên quan, trong thời gian 6/12/2018 - 6/1/2019, ông Nguyễn Đức Kiên đã bán xong toàn bộ 6,61 triệu cổ phần sở hữu, tương ứng 2,035% vốn điều lệ tại ngân hàng. Cùng với đó, ông Đặng Công Minh (bố bà Lan) và bà Nguyễn Thị Kim Thanh (mẹ bà Lan) cũng đã bán ra tổng cộng hơn 6,4 triệu cổ phần.

Mặc dù vậy, hiện tại những người thân của ông Kiên vẫn sở hữu gần 16 triệu cổ phần tại VietBank, tương đương 4,84% vốn điều lệ ngân hàng.

Ngoài việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT của bà Lan, trong Đại hội cổ đông bất thường tới, VietBank cũng sẽ thông qua một số nội dung khác như sửa đổi, bổ sung bộ máy quản lí điều hành; qui chế về hoạt động của HĐQT, ban kiểm soát và một số vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Tin Cùng Chuyên Mục