Vợ cũ ông chủ Amazon chi hơn 4 tỷ USD làm từ thiện trong 4 tháng

Người đồng hành

Trong một bài đăng trên Medium, Scott cho biết bà và nhóm của mình đã xem xét hàng trăm tổ chức trong những tháng gần đây và cuối cùng quyên góp 4,158 tỷ USD cho 384 tổ chức.

MacKenzie Scott - vợ cũ của Jeff Bezos - chia sẻ bà đã quyên góp hơn 4,1 tỷ USD trong 4 tháng qua cho gần 400 tổ chức với mục tiêu đáp ứng các nhu cầu cơ bản cho nhiều người Mỹ đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19.

“Đại dịch này khiến cuộc sống của những người Mỹ vốn đã chật vật lại thêm phần khó khăn. Những tổn thất về kinh tế và sức khỏe thậm chí tồi tệ hơn với phụ nữ, người da màu và người nghèo. Trong khi đó, Covid-19 lại làm tăng đáng kể tài sản của các tỷ phú”, Scott viết.

Scott chi hơn 4 tỷ USD làm từ thiện trong 4 tháng. Ảnh: Bloomberg
Scott chi hơn 4 tỷ USD làm từ thiện trong 4 tháng. Ảnh: Bloomberg

Sau vụ ly hôn năm ngoái, Scott nhận được 25% cổ phần của Jeff Bezos tại Amazon và hiện là người phụ nữ giàu thứ ba thế giới, xếp sau người thừa kế của L’Oreal  Francoise Bettencourt Meyers và người thừa kế Walmart Alice Walton. Theo tính toán của Forbes, Scott sở hữu khối tài sản trị giá 55,1 tỷ USD.

Hồi tháng 7, nữ tiểu thuyết gia này cũng chia sẻ bà đã quyên góp 1,67 tỷ USD cho các tổ chức từ thiện. Tháng 5 năm ngoái, Scott đã ký Giving Pledge – cam kết cho đi một nửa tài sản trong suốt cuộc đời.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục