Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos giàu cỡ nào với khối tài sản 35 tỷ USD?

Theo Quang Thắng/Zing

Với khối tài sản ròng được chia lên tới 35,6 tỷ USD, bà MacKenzie sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới sau Franco Bettencourt Meyers của L'Oréal, và Alice Walmart.

Vợ chồng tỷ phú Jeff và MacKenzie Bezos đều đã có thông báo về việc hoàn tất thủ tục ly hôn giữa cả hai, với khối tài sản sở hữu chung trị giá lên tới trên 149 tỷ USD, cuộc ly hôn của ông, bà chủ Amazon đã trở thành cuộc ly hôn đắt giá nhất lịch sử thế giới.

Dù chỉ được chia tài sản chung với tỷ lệ 75/25, trong đó Jeff Bezos nhận 75% số tài sản sở hữu chung còn bà MacKenzie sở hữu 25% số tài sản chung tại Amazon nhưng nữ đại gia này vẫn nhận về số tài sản ròng trị giá hàng chục tỷ USD.

Cụ thể, bà MacKenzie cho biết đã giao lại cho chồng cũ toàn bộ cổ phần ở tờ báo Washington Post, và công ty hàng không vũ trụ Blue Orgin, cùng với 75% cổ phần của cả hai tại Amazon.

Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos giàu cỡ nào với khối tài sản 35 tỷ USD? - Ảnh 1
MacKenzie đứng vị trí thứ 26 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh sau cuộc ly hôn với chồng.

Nữ đại gia này chỉ nhận 25% số cổ phần cả hai sở hữu trong Amazon, tương đương khoảng 4% số cổ phiếu đang lưu hành của trang thương mại điện tử này. Tuy nhiên, chỉ 4% số cổ phần trên đã có giá trị thị trường lên tới 35,6 tỷ USD, bà MacKenzie cũng sẽ trở thành cổ đông cá nhân lớn thứ ba tại Amazon.

Tuy nhiên, thông tin về việc chia số tài sản từ tiền mặt và các bất động sản hình thành trong quá trình hôn nhân không được cả hai tiết lộ.

Sau ly hôn, Jeff Bezos, vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tàn sản ròng hơn 110 tỷ USD. Người xếp thứ hai là Bill Gates, hiện có khối tài sản dao động quanh mức 100 tỷ USD.

Trước cuộc ly hôn của ông bà chủ Amazon, hồi năm 2014, ông trùm ngành dầu lửa Harold Hamm cũng đã phải chia cho vợ cũ Sue Ann Arnall 972 triệu USDtrong khối tài sản ròng ước tính 16,1 tỷ USD của mình trong cuộc ly hôn của cả hai.

Các vụ ly hôn khác của giới siêu giàu trên thế giới cũng chỉ chứng kiến người vợ được chia khối tài sản rất nhỏ trong tổng tài sản sở hữu chung của cả hai. Trong đó, Steve và Elaine Wynn chia tay, và Elaine đã nhận được khoản bồi thường trị giá 850 triệu USD, hay như Bill và Susan Gross, với việc Susan nhận được khối tài sản trị giá 1,3 tỷ USD.

Về phần bà MacKenzie, với số cổ phần trị giá tới 35,6 tỷ USD, vợ cũ tỷ phú giàu nhất thế giới cũng có một vị trí trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Theo đó, bà MacKenzie sẽ là phụ nữ giàu thứ 3 trên thế giới, chỉ xếp sau bà trùm Francoise Bettencourt Meyers, chủ sở hữu hãng mỹ phẩm L'Oreal với khối tài sản 53 tỷ USD và Alice Walton, con gái duy nhất của nhà sáng lập chuỗi siêu thị Walmart với gần 46 tỷ USD tài sản ròng.

Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos giàu cỡ nào với khối tài sản 35 tỷ USD? - Ảnh 2
 

MacKenzie cũng sẽ là người giàu thứ 26 trên thế giới, xếp sau anh em Beate Heister và Karl Albrecht Jr, những người thừa kế của Karl Albrecht Sr, ông chủ chuỗi bán lẽ Aldi (Đức). Hiện khối tài sản của hai anh em đại gia này vào khoảng 35,7 tỷ USD.

Trong khi đó, MacKenzie sẽ xếp trên François Pinault, ông chủ tập đoàn thời trang xa xỉ Kering với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Saint Laurent, Alexander McQueen và Gucci. Hiện khối tài sản ròng của François Pinault được định giá vào khoảng 34,6 tỷ USD nhờ số cổ phần ông nắm giữ tại các hãng thời trang và bộ sưu tập nghệ thuật của mình.

Hàng loạt tỷ phú, doanh nhân nổi tiếng thế giới cũng xếp sau MacKenzie như Phil Knight, chủ tịch hãng thể thao Nike (34,5 tỷ USD); Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla Motors (20,9 tỷ USD); hay tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi, người hiện sở hữu khối tài sản trị giá gần 16,8 tỷ USD và đã từng chi gần 5 tỷ USD để mua lại Sabeco của Việt Nam...

Với khối tài sản khổng lồ trên, vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos thậm chí còn giàu gấp gần 5 lần so với ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup người giàu nhất Việt Nam hiện nay. Hiện tại, ông Vượng sở hữu khối tài sản ròng trị giá 7,6 tỷ USD.

Còn nếu so khối tài sản của bà MacKenzie với người phụ nữ giàu nhất Việt Nam hiện nay là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO hãng hàng không Vietjet Air thì nữ tỷ phú MacKenzie cũng giàu gấp 17 lần.

Hiện bà Thảo sở hữu khối tài sản ròng trị giá 2,1 tỷ USD, đây là giá trị của số cổ phần mà bà nắm giữ tại các doanh nghiệp lớn như HDBank, Vietjet Air và Sovico Holding cùng với các bất động sản 5 sao khác của mình.

Tin Cùng Chuyên Mục