Võ Phi Nhật Huy - Bản lĩnh doanh nhân tuổi Mão với khát vọng vươn cao

Minh Khôi

Không quá tin vào những vấn đề như năm tuổi hay năm hạn, doanh nhân Võ Phi Nhật Huy cho rằng dù ở năm nào thì con người cũng sẽ gặp những khó khăn hoặc có những thuận lợi riêng. Dù gặp phải khó khăn, chàng doanh nhân trẻ cũng không ngại đương đầu bởi thách thức chính là cơ hội giúp anh trưởng thành và bứt phá nhiều hơn.

Với kỳ vọng chèo lái con thuyền doanh nghiệp “thuận buồm xuôi gió”, chắc hẳn các lãnh đạo rất quan tâm đến vấn đề tuổi tác, cung mệnh… Doanh nhân Võ Huỳnh Nhật Huy có cho rằng việc mỗi người cầm tinh con gì sẽ ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, sự nghiệp của họ không?

Theo góc nhìn cá nhân, tôi luôn cảm thấy có một sự liên quan và ảnh hưởng giữa tính cách con giáp mà mỗi người cầm tinh đến chính con người đó. Chẳng hạn tôi có vài người bạn tuổi Hổ và họ là những người rất thẳng tính, bộc trực, có sự nóng tính mạnh mẽ như Hổ. Hay những người tuổi Thân lại rất nhanh nhẹn, khéo léo, thông minh…

Võ Phi Nhật Huy - Bản lĩnh doanh nhân tuổi Mão với khát vọng vươn cao - Ảnh 1

Bản thân tôi là một người tuổi Đinh Mão (sinh năm 1987) và cầm tinh con Mèo. Mèo là con vật rất kiên trì, nó có thể nằm chờ hàng giờ liền để săn chuột hay bắt mồi mà không hề bỏ cuộc. Ngoài ra, con Mèo cũng rất nhẹ nhàng, uyển chuyển, linh hoạt trong cách di chuyển cho nên nó có thể leo trèo những vị trí rất cao mà những con vật khác không lên được. Chắc hẳn đó là lý do bản thân tôi cũng thấy mình khá lỳ lợm và kiên định với những mục tiêu đề ra. Khi đã xác định được đích đến, tôi luôn tìm cách làm bằng được mới thôi. Bên cạnh đó, trong cách hành xử cũng như phản ứng trước mọi vấn đề trong cuộc sống hay kinh doanh, tôi luôn chọn giải pháp linh hoạt, uyển chuyển để tìm ra các phương án giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất.

Võ Phi Nhật Huy - Bản lĩnh doanh nhân tuổi Mão với khát vọng vươn cao - Ảnh 2

Không những thế, theo tôi con Mèo còn mang trong mình một khát vọng muốn trở thành chúa sơn lâm nên những người tuổi Mèo lại có một hoài bão lớn, muốn làm nhiều điều lớn lao, cống hiến nhiều giá trị cho xã hội và cộng đồng.

Tóm lại, theo tôi 3 đặc tính mà người tuổi Mão có là: Kiên trì theo đuổi mục tiêu; Uyển chuyển linh hoạt xử lý mọi vấn đề để vượt qua khó khăn và nghĩ lớn; Dám làm những điều lớn lao tạo giá trị cho xã hội. Đây có lẽ cũng chính là những điều giúp tôi có được một số kết quả nhất định ngày hôm nay. 

Bên cạnh một số ưu điểm trên của người cầm tinh con Mèo, theo anh đâu là điểm yếu của tuổi con giáp này?

Theo cảm nhận riêng tôi người cầm tinh con Mèo có một số điểm yếu nhất định như: Đa cảm và tin người. Đó là lý do mà những người cầm tinh tuổi này nên tìm cách khắc phục để vượt qua những khó khăn trong công việc, cuộc sống và tình cảm. Bản thân tôi cũng có nhiều vấp váp trong tình cảm, trong công việc vì sự đa cảm và dễ tin người của mình. Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng song tôi cho rằng phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu là điều giúp chúng ta vươn lên hoàn thiện bản thân mình trong cuộc đời.

Theo tử vi, tuổi Mão trong năm 2023 do phải đương đầu với hạn năm tuổi nên khó khăn dồn dập. Anh đã có “đối sách” gì để vượt qua những điều không may mắn đó?

Bản thân tôi không quá tin vào những vấn đề như năm tuổi hay năm hạn. Quan điểm của tôi là dù ở năm nào thì chúng ta cũng sẽ gặp những khó khăn, thử thách hay có những thuận lợi riêng. Có thể ở một năm nào đó chúng ta sẽ có nhiều thử thách hơn các năm khác hoặc ngược lại. Và dù gặp phải khó khăn, với bản thân tôi đó lại là một điều tốt. Bởi vì khi vượt qua khó khăn thì sẽ có rất nhiều cơ hội đi  kèm đằng sau.

Võ Phi Nhật Huy - Bản lĩnh doanh nhân tuổi Mão với khát vọng vươn cao - Ảnh 3

Ngoài ra, khi giải quyết được khó khăn thì cá nhân hay doanh nghiệp lại trưởng thành hơn và được nâng lên một tầm cao mới. Với tinh thần đó, tôi vẫn luôn giữ trạng thái thoải mái, lạc quan, tích cực và hào hứng đón chào một năm mới sắp đến với nhiều thử thách lẫn cơ hội mới tuyệt vời.

Nhiều công ty khi tuyển dụng nhân sự thường coi trọng yếu tố hợp tuổi với giám đốc. Với anh thì sao? Ông chủ tuổi Mão thích sử dụng nhân viên tuổi gì?

Chúng tôi không quá đặt nặng yếu tố tuổi tác mà luôn tập trung vào sự phù hợp trong thái độ làm việc và chuyên môn, khả năng làm việc của nhân sự nhiều hơn. Và thực tế cũng cho thấy tại Big Group có nhiều nhân sự thành công ở nhiều độ tuổi khác nhau, cầm tinh các con giáp khác nhau hay có cung mạng khác nhau. Do đó theo tôi, bất cứ ai có khả năng, thái độ tốt đều có cơ hội thành công và đều là một nhân tài mà các công ty cần dù tuổi của họ có hợp hay không hợp với chủ doanh nghiệp.

Khép lại năm cũ, anh có dự cảm thế nào về năm mới 2023? Nhân dịp Xuân Quý Mão, lời chúc nào anh muốn gửi tới độc giả và các quý doanh nhân?

Năm 2022 vừa qua là một năm nền kinh tế hồi phục sau đại dịch, mang đến rất nhiều cơ hội cũng như thử thách lớn đối với các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Các thị trường bất động sản, chứng khoán và tài chính cũng vừa trải qua những cơn biến động và điều chỉnh giá trị mạnh so với từ trước đến nay.

Dù phía trước còn nhiều thử thách và khó khăn nhưng tôi luôn tin rằng những cơ hội lớn luôn ẩn mình sau những khó khăn đó. Khi chúng ta nỗ lực vượt qua thử thách thì chắc chắn những cơ hội lớn sẽ đến. Nếu những năm dịch Covid vừa qua vẫn có những doanh nghiệp kiên cường bám trụ đến hôm nay thì chúng ta cũng có thể kỳ vọng vào một năm 2023 nhiều triển vọng tươi sáng với những cơ hội lớn đang chờ đợi những doanh nhân, doanh nghiệp sắp tới.

Trước thềm năm mới và Xuân Quý Mão 2023, tôi xin gửi lời chúc mừng đến những doanh nhân, doanh nghiệp đã kiên cường vượt qua những thử thách suốt thời gian khó khăn qua. Và xin chúc mọi người có một năm 2023 với những cơ hội tuyệt vời đang đến, có nhiều sức khoẻ, an khang cùng nhiều may mắn, tài lộc và chinh phục được mọi mục tiêu trong năm Quý Mão này!

Xin cám ơn những chia sẻ của anh!

 

Khi chúng ta nỗ lực vượt qua những thử thách thì chắc chắn những cơ hội lớn sẽ đến. Với tinh thần đó, tôi luôn giữ trạng thái thoải mái, lạc quan tích cực và hào hứng đón chào một năm mới sắp đến với nhiều thử thách lẫn cơ hội mới tuyệt vời.

Tin Cùng Chuyên Mục