Vợ thường xuyên mất ngủ, Mark Zuckerberg phát minh "hộp ngủ", nhận được 100.000 USD từ nhà đầu tư

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ông chủ Facebook tạo ra một chiếc hộp gỗ có khả năng phát sáng trong khoảng từ 6h đến 7h mỗi sáng. Ánh sáng phát ra đủ để vợ anh biết giờ giấc trong khi đang nhắm mắt.

Hồi tháng 4, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã đăng tải hình ảnh phát minh mới nhất của anh lên mạng xã hội. Thú vị hơn, sản phẩm này liên quan tới một người đặc biệt quan trọng với Mark Zuckerberg.

Chuyện là sau khi có thêm hai bé gái, giờ giấc sinh hoạt hàng ngày của vợ chồng ông chủ Facebook bị đảo lộn nhiều. Thông thường, họ phải chăm sóc lũ trẻ vào khoảng 7h sáng.

Điều này khiến vợ Mark Zuckerberg - Tiến sỹ Priscilla Chan, phải liên tục tỉnh dậy để xem giờ bằng điện thoại. Là một người chồng tuyệt vời, Mark Zuckerberg không đành lòng nhìn vợ mình chịu cảnh mất ngủ mỗi đêm.

Ông chủ Facebook tạo ra một chiếc hộp gỗ có khả năng phát sáng trong khoảng từ 6h đến 7h mỗi sáng. Ánh sáng phát ra đủ để vợ anh biết giờ giấc trong khi đang nhắm mắt.

Vợ thường xuyên mất ngủ, Mark Zuckerberg phát minh

 

Nguyên văn bài đăng của Zuckerberg:

"Làm mẹ là một công việc không hề dễ dàng và từ khi chúng tôi có hai bé gái, Priscilla thường bị khó ngủ về đêm. Cô ấy sẽ thức dậy và xem giờ trên điện thoại để xem liệu bọn trẻ có tỉnh giấc giữa chừng không và điều đó khiến cô ấy không thể ngủ trở lại.

Chính vì vậy, tôi đã tạo ra một chiếc "hộp ngủ" cho Priscilla. Nó được đặt ở đầu giường và phát ra một loại ánh sáng rất mờ trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Ánh sáng từ chiếc hộp đủ để cô ấy nhìn thấy và biết rằng đã đến lúc một trong hai chúng tôi kiểm tra bọn trẻ nhưng cũng đủ mờ để không đánh thức cô ấy nếu cô ấy vẫn đang ngủ. Và vì "hộp ngủ" không hiển thị thời gian nên nếu thức dậy lúc nửa đêm, cô ấy sẽ biết là mình chỉ cần ngủ trở lại mà không phải bận tâm lúc đó là mấy giờ.

Vợ thường xuyên mất ngủ, Mark Zuckerberg phát minh

 

Mark Zuckerberg chia sẻ anh muốn sản phẩm này đến tay nhiều người hơn. Sau khi đăng tải ý tưởng lên mạng xã hội, Greg Hovannisyan - một nhà đầu tư tỏ ra rất thích thú. Anh đã giúp Mark tạo ra một sản phẩm thử nghiệm "bằng xương bằng thịt".

Ý tưởng sau đó được đăng lên trang kêu gọi vốn Kickstarter từ ngày 13/6. Đến nay, họ đã kêu gọi được hơn 100.000 USD, và nhận được sự hợp tác của nhiều nhà phân phối.

Tên gọi của chiếc hộp thần kỳ này là Zucklight, dự kiến sẽ được bán ra với giá ưu đãi chỉ 29 USD cho những ai đặt mua sớm. Nhóm phát triển cũng tuyên bố họ đã nghiên cứu nhiều tính năng mới cho Zucklight, hứa hẹn tạo ra một sản phẩm hữu ích cho các gia đình đông con nhỏ.

Tin Cùng Chuyên Mục