Với sự xuất hiện của cái tên này, Audi R8 có thể được cứu vớt

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Rimac có thể là thương hiệu sẽ giúp Audi giải quyết được mối đau đầu mang tên R8.

Với sự xuất hiện của cái tên này, Audi R8 có thể được cứu vớt - Ảnh 1

Nếu không được trợ lực từ các thương hiệu ngoài Audi, R8 chắc chắn sẽ biến mất khỏi đội hình thương hiệu Đức khi vòng đời thế hệ hiện tại khép lại. 

Hồi tháng 5, chủ tịch ban lãnh đạo Audi là Bram Schot thừa nhận họ đang phải cân đo đong đếm tương lai dòng xe thể thao đặt động cơ giữa này với khả năng chuyển đổi sang hướng thuần điện (giống hậu duệ BMW i8) nhưng vẫn chưa có gì là chắc chắn.

Theo thông tin mới nhất đăng tải bởi tạp chí CAR, R8 sẽ có hậu duệ và đúng như Schot chia sẻ, xe sử dụng hệ thống truyền động thuần điện và tên gọi RS e-tron nhờ sự trợ giúp của Rimac.

Với sự xuất hiện của cái tên này, Audi R8 có thể được cứu vớt - Ảnh 2

Thương hiệu siêu xe điện Croatia từng bắt tay chế tạo Taycan với Porsche – thương hiệu cùng thuộc tập đoàn VW với Audi nên việc 2 phía hợp tác là có cơ sở. Cả Lamborghini và Bugatti có vẻ như cũng đang phải nhờ cậy Rimac cho các dự án xe điện tương lai của mình. Theo CAR, Rimac sẽ cung ứng cho Audi hệ thống 4 mô tơ điện đi kèm ắc quy sạc nhanh cần thiết để chế tạo R8.

Giá khởi điểm xe dự kiến ở mức dưới 200.000 euro (225.000 USD ở tỉ giá quy đổi hiện tại). Ắc quy nói trên là dạng rắn cao cấp với tầm hoạt động cũng như mật độ năng lượng tốt hơn. Ngoài ra, RS e-tron trang bị khung thân nhôm đơn khối, công nghệ sạc không dây hiện đại và công suất thuộc hàng siêu xe ở mức lớn hơn 930 mã lực.

Tin Cùng Chuyên Mục