VPBank muốn chào bán hơn 1 tỷ USD trái phiếu ở nước ngoài

Theo Xuân Hải/Zing

Tổng giá trị trái phiếu quốc tế ngân hàng VPBank dự định chào bán lên đến 1,12 tỷ USD. Thời gian phát hành dự kiến là trong năm 2019 và 2020.

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Ngô Chí Dũng vừa ký tờ trình xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông về việc phát hành và niêm yết trái phiếu quốc tế để huy động thêm vốn.

VPBank dự định chào bán trái phiếu quốc tế phát hành theo chương trình Euro Medium Term Note trong năm 2019 và 2020 theo nhiều đợt, kỳ hạn 3-5 năm, cho các nhà đầu tư ngoài lãnh thổ Mỹ, niêm yết ở Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Khối lượng phát hành tổng cộng tối đa 1 tỷ USD. Mệnh giá trái phiếu là 1.000 USD hoặc bội số của 1.000 USD hay mệnh giá khác được xác định phù hợp với tập quán thị trường trái phiếu quốc tế và các quy định của Sở Giao dịch Chứng khoán nước ngoài niêm yết.

VPBank muốn chào bán hơn 1 tỷ USD trái phiếu ở nước ngoài - Ảnh 1
Trụ sở ngân hàng VPBank tại Hà Nội. Ảnh: VPBank. 

Lãi suất danh nghĩa trái phiếu có thể là lãi suất cố định, thả nổi, kết hợp giữa hai loại hình này hoặc theo cấu trúc khác được xác định cho mỗi đợt phát hành tùy theo tình hình thị trường.

Ngoài ra, VPBank còn dự định phát hành trái phiếu doanh nghiệp xanh (Green Bond) theo hình thức phát hành riêng lẻ, bán trực tiếp cho một số nhà đầu tư với tổng khối lượng dự kiến 120 triệu USD.

Số trái phiếu này không chuyển đổi, không có bảo đảm không kèm theo chứng quyền, có kỳ hạn 3 năm, lãi suất theo thỏa thuận với mục đích tài trợ cho vay danh mục xanh. Thời gian dự kiến phát hành cũng trong năm 2019 và 2020.

Thời gian qua, một số ngân hàng thương mại Việt Nam như TPBank hay Vietinbank cũng phát hành trái phiếu quốc tế với giá trị lần lượt là 200 triệu USD và 250 triệu USD.

Tuy nhiên, chưa nhà băng nào đặt kế hoạch phát hành trái phiếu với giá trị lớn kỷ lục hơn 1 tỷ USD như VPBank.

Tin Cùng Chuyên Mục