Vụ cướp ở trạm thu phí: Hai người dân giao cho công an hơn 1 tỷ đồng

Theo Ngọc An/ Zing

Biết bạn của mình là nghi phạm vụ cướp ở trạm thu phí cao tốc, hai người dân đã mang tiền mà họ được gửi giữ hộ đến giao nộp cho công an.

Ngày 9/2 (mùng 5 Tết), Công an tỉnh Đồng Nai đã thu hồi thêm 700 triệu đồng trong vụ cướp 2,2 tỷ đồng ở Trạm thu phí Dầu Giây.

Vụ cướp ở trạm thu phí: Hai người dân giao cho công an hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 1
Khẩu súng bị các nghi can đốt sau khi gây án. Ảnh: C.A.

Người nộp số tiền trên khai 8h30 ngày 7/2 (mùng 3 Tết), Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định) đến nhà anh ta chơi khoe được gia đình cho 700 triệu đồng để làm ăn. Nam nói do có việc gấp nên muốn gửi ít ngày sau sẽ quay lại lấy.

Sau khi biết tin Nam là nghi phạm thực hiện vụ cướp ở Trạm thu phí Dầu Giây (trạm thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), anh mang tiền đến giao nộp cho công an.

Trước đó, ngày 8/2 (mùng 4 Tết), một người dân ở xã Phước Sơn (huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng đến Công an huyện Long Điền giao nộp số tiền 500 triệu đồng. Đây là số tiền mà nghi phạm Nam gửi, nhờ cất hộ vào trưa mùng 3 Tết.

Làm việc với công an, người này nói không biết việc Nam thực hiện vụ cướp và tin rằng đây là tiền làm ăn của Nam nên đồng ý giữ hộ. Đến khi xem tin tức trên báo, biết Nam đã cướp ở trạm thu phí nên người này mang số tiền trên giao công an xử lý.

Vụ cướp ở trạm thu phí: Hai người dân giao cho công an hơn 1 tỷ đồng - Ảnh 2
Nghi can Nguyễn Vũ Hoàng Nam (áo tím) và Trần Tuấn Anh bị công an bắt giữ. Ảnh: C.A.

Đến nay, cơ quan điều tra đã thu hồi được 1,7 tỷ đồng trong tổng số 2,2 tỷ mà 2 nghi phạm cướp ở trạm thu phí cao tốc. Công an cũng thu giữ nhiều vật chứng quan trọng như súng bắn đạn bi, dao, bình xịt hơi cay, búa… mà Nam và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ Tiền Giang) dùng để thực hiện vụ cướp.

Trước đó, sáng 7/2, Hoàng Nam và Trần Tuấn Anh đột nhập phòng kế toán Trạm thu phí Dầu Giây (tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai) và dùng súng, dao uy hiếp nhân viên rồi cướp 2,2 tỷ đồng.

Lấy được tài sản, họ lái xe máy rời khỏi hiện trường. Hoàng Nam gửi xe máy tại Bệnh viện Long Khánh rồi bắt xe ôtô mang tiền đi gửi bạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu và một người tại TP.HCM. Riêng Trần Tuấn Anh bị thương ở chân nên nằm trốn ở bụi rậm gần đường sắt cách hiện trường 3 km. Đến tối cùng ngày, hắn bắt taxi lên Ga Sài Gòn gặp Nam để chia tiền và bàn cách bỏ trốn thì bị công an bắt giữ.

Cả hai nghi can đều là nhân viên cũ của trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tin Cùng Chuyên Mục