Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người cuối cùng thuê nhà là một phụ nữ tên Thanh

Thanh Tú/ Tổ Quốc

Người phụ nữ thuê nhà từ tháng 10/2018 và cứ 3 tháng một lần, người này chủ động tới nhà của chủ nhà để trả tiền thuê.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi của hai nạn nhân được tìm thấy trong 2 thùng nhựa đổ bê tông ở căn nhà cấp bốn tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, công an tỉnh xác định đây là một vụ án mạng.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, căn nhà phát hiện thi thể bị đổ bê tông trước đây thuộc sở hữu của ông Nguyễn Minh Vương, thường trú ở xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người cuối cùng thuê nhà là một phụ nữ tên Thanh - Ảnh 1

Thi thể thứ nhất nằm trong bồn nước. Ảnh cắt từ clip của NLDO

Người thuê nhà gần nhất là một phụ nữ tên Thanh. Người này thuê từ tháng 10/2018. Do nhà ở xa nơi ở của chủ nhà Vương nên cứ 3 tháng một lần, người phụ nữ tên Thanh lại chủ động sang nhà ông Vương ở thị xã Tân Uyên trả tiền thuê nhà.

Khi người tên Thanh không thuê nữa, ông Vương bán lại nhà cho ông Nguyễn Thanh Huân, ngụ tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, hẹn tới nhận nhà ngày 15/5.

Ghi nhận của báo giới cho biết, trong quá trình dọn dẹp nhà, ông Huân đã phát hiện một thùng nhựa xanh loại lớn đổ bê tông và một thùng phuy nhựa hình trụ trong nhà, có bọc kín nilon bên ngoài, đổ bê tông bịt đầu.

Trong quá trình đập thùng nhựa lớn hơn, ông Huân phát hiện phần thi thể người lộ ra. Công an sau đó tiếp tục phát hiện thêm một thi thể nữa khi đập thùng phuy bọc nilon.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người cuối cùng thuê nhà là một phụ nữ tên Thanh - Ảnh 2

 

Chủ nhà Vương thông tin với báo Công an nhân dân, từ khi người phụ nữ tên Thanh thuê lại nhà thì ông chưa hề quay lại căn nhà lần nào nên không rõ người tên Thanh làm gì. Trong ngày 16/5, ông Vương nhiều lần liên lạc với người thuê nhà tên Thanh, nhưng không được.

Cũng theo nguồn trên, công an đang truy tìm người phụ nữ này để phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Là người ở đối diện với căn nhà phát hiện thi thể, bà N.T (45 tuổi, ngụ ấp 5, xã Hưng Hòa) kể với tờ Công an nhân dân, nhiều tháng trước có nhóm thanh niên tới thuê, sau đó tới đôi nam nữ thuê. Bà nói đôi nam nữ sống rất kín đáo, họ khóa cổng bằng nhiều ổ khóa, còn dùng bạt che kín toàn bộ mặt tiền căn nhà.

Một cán bộ xã Hòa Hưng (huyện Bàu Bàng) chiều qua thông tin với tờ Đất Việt, cho đến bây giờ những người xung quanh cũng không nắm rõ được có bao nhiêu người trong căn nhà xảy ra vụ án.

Vị này có nhắc đến khoảng 3 người (2 nữ, 1 nam) thuê nhà để ở. Theo vị cán bộ, những người thuê nhà này ra đường bịt kín mít chỉ lộ mắt và trán, ngay cả người nam giới cũng vậy. Họ đi từ sáng tới tối về bằng ô tô, rồi lại đóng cửa. Thậm chí, khi cổng bị hỏng, người trong nhà đợi tối mới đưa một thợ về để sửa.

Cũng theo chia sẻ của cán bộ xã Hòa Hưng với nguồn trên, có lần vào ban đêm người dân nghe thấy tiếng khóc trẻ nhỏ phát ra từ căn nhà. Sau đó người dân tò mò ngó xem thì không thấy nhà phơi quần áo trẻ em mà chỉ có bộ đồ cho các phật tử lên chùa.

"Đêm 30/4, căn nhà bật điện cả đêm. Đến sáng hôm sau thì không thấy ai trong nhà nữa. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng họ về quê nghỉ lên, nhưng mãi sau không thấy họ quay lại. Chúng tôi cảm thấy có vấn đề nên đang theo dõi, nhưng chưa kịp phát hiện thì họ đã chuyển đi", tờ Đất Việt dẫn lời vị cán bộ xã.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người cuối cùng thuê nhà là một phụ nữ tên Thanh - Ảnh 3

 Căn nhà được ông Huân mua lại. Ảnh: Lao động

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người cuối cùng thuê nhà là một phụ nữ tên Thanh - Ảnh 4

 Ảnh: Công an nhân dân

Trong thông tin chính thức về vụ việc, công an Bình Dương chiều 16/5 xác định đây là một vụ án mạng. Các tử thi có đặc điểm nhận dạng như sau: Tử thi thứ nhất, giới tính nam, cao khoảng 1,7m, khoảng 30 - 35 tuổi, răng hàm trên thiếu 3 chiếc răng số 2, 4, 5, tóc ngắn sát da đầu.

Tử thi thứ hai, giới tính nam giới, cao khoảng 1,61m, tóc ngắn, khoảng 35 tuổi, mặc áo thun màu trắng, bên ngoài mặc áo khoác đen có mũ, quần dài thể dục màu xanh đen.

Tin Cùng Chuyên Mục