Vụ nữ sinh giao gà: Đến lượt Bùi Văn Công kêu oan

Tuyến Phan/PLO

Cùng với vợ mình là Bùi Thị Kim Thu, Bùi Văn Công một mực kêu oan trước tòa, khẳng định không động đến chân lông của nữ sinh giao gà.

15 giờ chiều 26-12, Bùi Văn Công, một trong những bị cáo thực hiện hành vi phạm tội man rợ nhất trong vụ án hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên được đưa ra bục khai báo.

Trong vụ án này, Công bị truy tố tới năm tội danh: giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Kêu oan, tố bị ép cung

Ngay khi được hỏi, Công lập tức nói mình bị oan, ép cung, đánh đập. Phía dưới, cả hội trường cười ồ lên và thể hiện sự bức xúc.

Vụ nữ sinh giao gà: Đến lượt Bùi Văn Công kêu oan - Ảnh 1

Bị cáo Bùi Văn Công. Ảnh: TUYẾN PHAN

Trước đó, hai bị cáo Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả có nhiều lời khai cho thấy Công trực tiếp tham gia thực hiện hành vi phạm tội. Công nói có mâu thuẫn với Hùng vì Hùng từng ăn trộm gà và điện thoại của mình. Còn với Lả, Công không có mâu thuẫn gì.

Do Công phản cung, chủ tọa yêu cầu VKS chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo. Trước khi đặt câu hỏi, đại diện VKS yêu cầu Công hết sức trấn tĩnh.

Trả lời đại diện VKS, Công nói bị mớm cung nên nhận hết. “Bị cáo bị oan, không được làm gì đến chân lông của nữ sinh CMD, nhà bị cáo không có gì” - Công nói.

Vụ nữ sinh giao gà: Đến lượt Bùi Văn Công kêu oan - Ảnh 2

 Người dân đến theo dõi phiên tòa. Ảnh: TUYẾN PHAN

Tiếp đó, vị VKS cho biết toàn bộ lời khai của Công tại CQĐT đều có chữ ký của chính bị cáo xác nhận. Công vẫn nói do bị đánh đập nhiều lần.

“Đánh đập như thế nào?” – KSV hỏi. Công nói bị dí dùi cui, treo lên, phải giữ tính mạng để có thể ra tòa khai báo.

Để khách quan, HĐXX sau đó gọi Lường Văn Lả (người không có mâu thuẫn gì với Công - PV) lên đối chất.

Lời khai của Lường Văn Lả cho thấy Công là người đặt vấn đề với bị cáo về việc Vì Văn Toán nhờ đi bắt cóc bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh CMD, để đòi nợ.

Lả cũng khai Toán và Công chính là người phân công việc bắt cóc con gái bà Hiền, đồng thời còn hứa trả tiền công. Công cũng chính là người điều khiển xe chở nạn nhân về nhà mình. Ngoài ra, Công là một trong số những bị cáo nhiều lần tham gia hãm hiếp nữ sinh.

Vụ nữ sinh giao gà: Đến lượt Bùi Văn Công kêu oan - Ảnh 3

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu. Ảnh: TUYẾN PHAN

Sau khi hiếp dâm, Công bảo vợ là Bùi Thị Kim Thu mang cơm cho nữ sinh CMD ăn. Công còn là người ngăn cản ý định của Phạm Văn Nhiệm khi muốn đưa nạn nhân đi bệnh viện. Công sau đó trực tiếp dùng côn siết cổ nạn nhân.

Chủ tọa sau đó gọi Công lên và hỏi suy nghĩ gì về lời khai vừa rồi của Lường Văn Lả. Bị cáo này nói “hoàn toàn không có ạ”.

Trả lời vì sao lại có vết máu của nạn nhân trên thùng xe của mình, Công nói có người muốn đưa mình vào tù và diệt kinh tế nhà em gái, vì nếu bị cáo làm thì không bao giờ vứt thi thể vào khu đất của nhà em gái. “Chủ mưu vẫn đang nhởn nhơ ngoài xã hội” – Công nói.

Những lời khai đầy mâu thuẫn

Đến lượt mình, đại diện VKS hỏi quá trình thực nghiệm điều tra có bị ai ép cung không, Công nói bị ép cung nên nhận hết về mình.

Đại diện VKS tiếp tục truy vấn nếu bị cáo nói không được thực hiện hành vi phạm tội thì tại sao khi thực nghiệm hiện trường lại phù hợp với các chứng cứ và tài liệu trong vụ án? Công vẫn một mực nói bị đổ oan.

Chủ tọa hỏi tại CQĐT, Công có được viết các bản tường trình không? Công khai tự mình viết, nhưng bị ĐTV tên Tùng ép cung. Những lần lấy cung có LS bào chữa và đại diện VKS dù không bị ép cung nhưng bị cáo vẫn rất sợ vì lúc đó như “cá nằm trên thớt”. Công dứt lời, cả hội trường lại ồ lên.

Chủ tọa sau đó đề nghị giám định viên công bố kết luận giám định về vết máu trên xe tải của Công, cho thấy đây là máu của nữ sinh CMD. Công thừa nhận chiếc xe là của mình nhưng cho rằng Vương Văn Hùng lấy máu rồi bỏ lên xe để đổi tội cho bị cáo.

Tiếp đó, chủ tọa đề nghị ĐTV Bùi Thanh Tùng, người mà Công tố cáo ép cung đối với mình, lên đối chất.

Ông Tùng hỏi Công trong quá trình lấy lời khai có sự tham gia của rất nhiều ĐTV, KSV và cả LS bào chữa, bị cáo có bị ép cung? Công nói ĐTV không đánh mà người có cấp bậc cao hơn rất nhiều đánh mình. Điều này mâu thuẫn với chính lời khai của Công, vì ngay trước đó, Công tố đích danh ông Tùng ép cung.

Ông Tùng cho biết quá trình làm việc với Công có mời KSV và LS bào chữa. Tại các buổi ghi âm, ghi hình Công đều tự nguyện khai, không ai ép hay mớm cung. Sau mỗi buổi hỏi cung Công đều trả lời là tự nguyện khai báo.

Để khách quan, chủ tọa đề nghị LS bào chữa đặt câu hỏi với Công. Vị này giải thích nếu thành khẩn khai báo sẽ được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, Công nói không cần tình tiết giảm nhẹ gì hết vì không làm nên không nhận.

Kế tiếp, Lường Văn Hùng được gọi lên xét hỏi. Bị cáo này khai Công chính là người đưa ra ý tưởng bắt cóc con gái và Trần Thị Hiền, sau đó tích cực tham gia.

Dù vậy, Công vẫn một mực phủ nhận tất cả, chỉ thừa nhận phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tin Cùng Chuyên Mục