Vụ sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên: Đường sa ngã của sát thủ từng học luật, là cán bộ tư pháp phường

Theo Phạm Dự/VNExpress

Tráng học giỏi có tiếng trong vùng, hai năm làm cán bộ tư pháp phường, nghiện ma túy, từng mang tội hiếp dâm.

Sáng nay, ngồi sụp trong một góc nhà tại phường An Tảo (thành phố Hưng Yên) khi nói về con trai Đinh Công Tráng bị cáo buộc sát hại dã man hai vợ chồng ở phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, ông Đinh Công Trứ buồn bã cho hay nhiều năm trước Tráng từng là "niềm tự hào" của cả nhà.

Học hết cấp 3, Tráng đi nghĩa vụ quân sự sau đó thi đỗ đại học chuyên ngành luật. Với bằng cử nhân, anh ta về làm cán bộ tư pháp ở phường An Tảo (thành phố Hưng Yên). Sau hai năm công tác, Tráng nghỉ việc và ra Hà Nội lập nghiệp. "Tôi khi đó không biết lý do vì sao song không can thiệp", ông Trứ nói.

Vụ sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên: Đường sa ngã của sát thủ từng học luật, là cán bộ tư pháp phường - Ảnh 1

Đinh Công Tráng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hưng Yên.

Một người hàng xóm cho hay, Tráng học giỏi nổi tiếng ở vùng. Ngày anh ta đỗ đại học, nhiều bạn bè cùng trang lứa trong vùng còn chưa học hết cấp hai. Sau thời gian nghỉ việc ở phường, Tráng ít về nhà hơn. Nhiều người sau đó mới phát hiện hắn nghiện ma tuý, hay trộm cắp tài sản.

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên, Trang có một con gái năm nay 14 tuổi. Anh ta và người vợ sau sống trong căn nhà ống chừng 100m2 ở sát nhà bố mẹ đẻ.

Theo tài liệu của Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) 10 năm trước, sau nhiều tháng với vỏ bọc là người có tiền, Tráng quen cô gái 22 tuổi quê Tuyên Quang. Tháng 8/2009, anh ta ép chị này vào nhà nghỉ để tâm sự và khống chế hiếp dâm. Tráng sau đó bị xét xử về tội Hiếp dâm.

Vụ sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên: Đường sa ngã của sát thủ từng học luật, là cán bộ tư pháp phường - Ảnh 2

Ông Lạc bất ngờ trước thông tin về hung thủ. Ảnh: Phạm Dự.

Cách nhà Tráng chừng 6 km, nhiều người thân của hai nạn nhân ngỡ ngàng về thông tin hung thủ sát là người cùng thành phố. Trước nghi vấn người thủ phạm là người "thông thạo sinh hoạt của gia đình", ông Đặng Văn Lạc (80 tuổi, bố nạn nhân Trường) nói rằng nhớ hết những người đã đến nhà chơi và ông khẳng định: "Tráng chưa bao giờ xuất hiện ở gia đình".

Gia đình ông đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan điều tra sau khi khai thác lời khai của Tráng.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 17/8, Tráng đột nhập vào nhà anh Đặng Văn Trường (41 tuổi), chị Nguyễn Thị Hoa (40 tuổi) để trộm cắp tài sản. Khi bị phát hiện, Tráng dùng dao bầu có chuôi gỗ mang sẵn theo đâm nhiềunhát khiến đôi vợ chồng này tử vong.

Sau nửa tháng xảy ra vụ án mạng, cảnh sát nghi Tráng là hung thủ. Khám xét nơi ở của Tráng, cảnh sát thu một con dao bầu, trên dao có ADN của anh ta và nạn nhân Hoa.

Ngày 1/9 Công an tỉnh Hưng Yên bắt, khởi tố Tráng về tội Giết người.

Tin Cùng Chuyên Mục