Vừa bay những chuyến đầu tiên, tỷ phú Trịnh Văn Quyết khẳng định: "Bamboo Airways bay là có lãi ngay"

Theo L.T/Nhịp Sống Kinh Tế

Từng ấp ủ ý định đầu tư vào ngành hàng không từ năm 2008, nhưng phải tròn 10 năm sau, hãng bay của chủ tịch FLC mới thành hình. Tuy vậy, ông chủ của tập đoàn này cho rằng "đó là lợi thế của chúng tôi".

Ngày 16/1, hãng hàng không của tỷ phú Trịnh Văn Quyết thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, đồng thời đón nhận tàu bay đầu tiên: chiếc Airbus A21 NEO. Những chuyến bay đầu tiên được thực hiện từ rất sớm, khởi hành lúc 6h sáng, mở ra một thời kỳ mới cho hàng không Việt Nam cũng như cho chính tập đoàn của ông chủ FLC.

Ra mắt muộn, nhưng ông Trịnh Văn Quyết cho rằng đó cũng là một lợi thế của Bamboo Airways . "Chúng tôi sẽ rút được nhiều kinh nghiệm của các hãng bay trước đó để phục vụ khách hàng tốt hơn".

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng bay này sẽ có phi đội máy bay lên tới 50 chiếc cuối năm 2019 và 100 chiếc vào năm 2020.

Vừa bay những chuyến đầu tiên, tỷ phú Trịnh Văn Quyết khẳng định:

Trước mắt, trong dịp Tết âm lịch, hãng này sẽ phục vụ 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày, tập trung vào các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, TP.HCM - Vân Đồn…

Là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình Hybrid, kết hợp linh hoạt giữa mô hình truyền thống và hàng không giá hợp lý, ông Quyết cho rằng Bamboo Airways sẽ sớm có phân khúc và lượng khách hàng riêng của mình.

"Chúng tôi có quần thể nghỉ dưỡng, trong đó, mỗi khu nghỉ dưỡng này có thể chứa được lượng khách hàng của 10 chuyến bay. Cứ tính toán một cách đơn giản, mỗi chuyến bay có khoảng 200 khách, trong khi một quần thể của FLC phục vụ được khaorng 3.000 - 5.000 người.

Dù mỗi ngày có hàng chục chuyến bay đến với các khu nghỉ dưỡng của tập đoàn thì chúng tôi đều có thể đáp ứng được. Tôi cho rằng, chúng tôi có lợi thế hơn rất nhiều so với các hãng khác, sẽ sớm có được phân khúc là khách hàng riêng của mình. Đó là lý do tôi từng nói, khi Bamboo Airways bay là có lãi ngay".

Tin Cùng Chuyên Mục