Vừa mất 52 tỷ USD hồi đầu tuần, nhóm tỷ phú Trung Quốc đã kiếm lại thêm 71 tỷ USD chỉ trong một ngày

Bùi Linh

Dự báo, khối tài sàn ròng của tỷ phú hàng đầu Trung Quốc sẽ còn tăng lên khi thị trường chứng khoán tiếp tục khởi sắc.

Sau khi mất hơn 50 tỷ USD hồi đầu tuần, nhờ đà phục hồi của thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hong Kong trong phiên giao dịch ngày 16/3, các tỷ phú Trung Quốc đã bỏ túi thêm 71 tỷ USD. 

Dự báo, khối tài sàn ròng của tỷ phú hàng đầu Trung Quốc sẽ còn tăng lên khi thị trường chứng khoán tiếp tục khởi sắc, theo Bloomberg.

Tỷ phú Pony Ma, và Jack Ma là người giàu thứ 3 và thứ 4 ở Trung Quốc với khối tài sản ròng trị giá 38,5 tỷ USD và 36,7 tỷ USD.
Tỷ phú Pony Ma, và Jack Ma là người giàu thứ 3 và thứ 4 ở Trung Quốc với khối tài sản ròng trị giá 38,5 tỷ USD và 36,7 tỷ USD.

Ông chủ gã khổng lồ Tencent Holdings Pony Ma; CEO William Ding của NetEase Inc. và Colin Huang, người sáng lập Pinduoduo Inc., nằm trong số nhóm tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất thế giới trong những ngày qua khi mỗi người bỏ túi thêm 5 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Số tiền trong ví của các tỷ phú này tăng lên khi chứng khoán Trung Quốc và Hong Kong có đợt phục hồi tốt nhất kể từ năm 2008 trong phên giao dịch ngày 16/3. Sự khởi sắc này đến ngay sau khi cơ quan chính sách tài chính hàng đầu của Trung Quốc cam kết sẽ ổn định lại thị trường, vốn đã rơi vào tình trạng rơi tự do trong thời gian gần đây.

Giá cổ phiếu Tencent đã tăng kỷ lục 23% vào phiên giao dịch ngày 16/3, tiếp tục tăng tới 9,3% trong phiên giao dịch sáng 17/3, giúp nâng chỉ số Hang Seng China Enterprises lên 6%.

Bảng danh sách những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc tính đến ngày 16/3
Bảng danh sách những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc tính đến ngày 16/3

Tính đến hết ngày 16/3, ông vua nước đóng chai CEO Zhong Shanshan của Nongfu Spring Co. vẫn là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản trị giá 63,7 tỷ USD. 

Đứng ở vị trí tiếp theo là Zhang Yiming, nhà sáng lập startup lớn nhất thế giới ByteDance Ltd cùng 44,5 tỷ USD trong ví. Tỷ phú Pony Ma, và Jack Ma là người giàu thứ ba và thứ 4 ở Trung Quốc với khối tài sản ròng trị giá 38,5 tỷ USD và 36,7 tỷ USD.

Mặc dù thị trường đang trên đà phục hồi nhưng 75 tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc vẫn đang chịu cảnh thua lỗ trong năm nay.

Khối tài sản ròng của các tỷ phú này đã giảm tổng cộng gần 185 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại, theo Bloomberg Billionaires Index.

Tin Cùng Chuyên Mục