Vừa ra mắt, AI của Google đã có câu trả lời không chính xác

Anh Vũ

Trí tuệ nhân tạo Bard của Google đã đưa ra câu trả lời không đúng với thực tế, sự cố này thậm chí còn xảy ra trong nội dung quảng bá về Bard của Google trên mạng xã hội.

Được kì vọng sẽ là câu trả lời của Google với ChatGPT, AI Bard từ Google mang khả năng tương đồng cùng nhiều cải tiến. Tuy nhiên, vấn đề giới công nghệ lo lắng nhất, độ chính xác của AI đã đến ngay trong quảng cáo của Google về Bard.

Trên mạng xã hội Twitter, để chia sẻ khả năng của AI mới, Google đã ra lệnh cho AI tìm kiếm về các phát hiện của kính thiên văn James Webb để kể cho trẻ 9 tuổi nghe. AI đưa ra rất nhiều câu trả lời, trong đó có khẳng định về kính James Webb là hệ thống đầu tiên chụp được ảnh vũ trụ ngoài hệ Mặt Trời, tuy nhiên giới chuyên gia cho hay câu trả lời này không chính xác.

Đoạn quảng bá về Bard của Google trên mạng xã hội.
Đoạn quảng bá về Bard của Google trên mạng xã hội.

Theo NASA, tấm ảnh đầu tiên ngoài hệ mặt trời được chụp bởi kính thiên văn tại trạm quan sát VLT tại Nam Châu Âu vào năm 2004. Có hơn 1 triệu người đã xem đoạn quảng cáo từ Google trên Twitter. Hãng còn vinh danh Bard là AI mở ra kỉ nguyên mới cho sự tò mò, đơn giản hóa những chủ đề phức tạp.

Khi được hỏi về câu trả lời sai kể trên, Google chưa đưa ra bất kì ý kiến liên quan nào. Việc AI trả lời không đúng sự thật không hiếm gặp, các trí tuệ nhân tạo cần nhiều dữ liệu cũng như hồi đáp từ người dùng để ngày một cải thiện hệ thống. Chính Google cũng cảnh báo người dùng rằng các câu trả lời của AI đưa ra sẽ có sai sót, người dùng cần thận trọng kiểm tra lại các nguồn thông tin trước khi có quyết định cuối cùng.

Thế nhưng, giới chuyên môn cho hay sự cố xảy ra ngay trong thời điểm ra mắt và lại ở chính nội dung quảng cáo của Google sẽ làm dấy lên những ngoài nghi liên quan tới AI từ người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục