"Vua thép" Trần Đình Long và ông Nguyễn Đăng Quang quay lại danh sách tỷ phú thế giới 2021

Giang Phạm

Với sự xuất hiện trở lại của ông Trần Đình Long và Nguyễn Đăng Quang đã nâng tổng số đại diện Việt Nam góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới lên con số 6.

Trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2021 vừa được tạp chí Forbes (Mỹ) công bố, đã có thêm 2 nhân vật Việt Nam được ghi danh, nâng tổng số đại diện Việt Nam góp mặt trong danh sách này lên con số 6. Tổng giá trị tài sản ròng của 6 tỷ phú là 16,7 tỷ USD.

Sáu doanh nhân tỷ phú Việt Nam góp mặt trong danh sách năm nay là ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Vingroup; bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO của Vietjet Air; ông Trần Đình Long - chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Bá Dương - chủ tịch Thaco, ông Hồ Hùng Anh - chủ tịch Techcombank và ông Nguyễn Đăng Quang - chủ tịch Tập đoàn Masan.

Với khối tài sản 7,3 tỷ USD, doanh nhân Phạm Nhật Vượng hiện đang nắm giữ ngôi vị số 1 trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam và đứng thứ 344 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Forbes, thấp hơn 58 bậc so với năm 2020.

Ông Vượng được Forbes lần đầu công nhận tỷ phú vào năm 2013 với tổng tài sản 1,5 tỷ USD và liên tục đứng đầu danh sách tỷ phú Việt Nam. Hiện ông Phạm Nhật Vượng đang dẫn dắt Vingroup, tập đoàn kinh doanh đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, công nghiệp chế tạo, giáo dục, y tế...

Là nữ tỷ phú duy nhất trong 6 đại diện của Việt Nam lọt top tỷ phú thế giới 2021 của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện sở hữu khối tài sản 2,8 tỷ USD, xếp hạng thứ 1.111. Đây là lần thứ 5 vị CEO Vietjet Air được góp mặt trong danh sách này.

Sau 2 năm vắng bóng, Chủ tịch Hòa Phát, ông Trần Đình Long tái xuất trong bảng xếp hạng của Forbes cùng khối tài sản 2,2 tỷ USD, đứng thứ 1.444 thế giới. Ông Long không chỉ nổi tiếng với con đường kinh doanh mà còn được biết đến nhiều với thú chơi máy bay và được mệnh danh là "vua thép".

Cùng sở hữu 1,6 tỷ USD và đồng xếp hạng thứ 1.931, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank được Forbes vinh danh trong danh sách tỷ phú thế giới. 

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang năm nay quay lại danh sách tỷ phú, sau khi vắng bóng năm ngoái. Hiện ông sở hữu 1,2 tỷ USD. 

Trên thế giới, 2021 là năm đón nhận số tỷ phú mới nhiều nhất với 493 người, tương đương 17 giờ lại có thêm một tỷ phú. Số tỷ phú trên thế giới cũng lập kỷ lục với 2.755 người, tăng 660 người so với năm ngoái. Tổng giá trị khối tài sản của các tỷ phú là 13.100 tỷ USD, tăng hơn 8.000 tỷ USD trong danh sách 2020. 

Jeff Bezos, ông chủ Amazon tiếp tục là người giàu nhất hành tinh với 177 tỷ USD. Đứng ngay sau đó là Elon Musk với khối tài sản 151 tỷ USD.

Các vị trí tiếp theo gọi tên ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault với 150 tỷ USD, Bill Gates có 124 tỷ USD, Mark Zuckerberg sở hữu 97 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục