Vừa từ nhiệm Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Bá Dương thoái bớt vốn tại Coteccons, không còn là cổ đông lớn

Quỳnh Chi

Sau giao dịch bán 1,1 triệu cổ phiếu, ông Nguyễn Bá Dương chỉ còn sở hữu 4,2% cổ phần CTD.

Vừa từ nhiệm Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Bá Dương thoái bớt vốn tại Coteccons, không còn là cổ đông lớn

Ông Nguyễn Bá Dương vừa thông báo đã hoàn tất bán ra hơn 1,1 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (Mã CK: CTD) qua đó tỷ lệ sở hữu từ 5,7% xuống còn 4,2% và không còn là cổ đông lớn. Việc thay đổi tỷ lệ sở hữu diễn ra vào 6/10 -  sau khi ông Dương công bố từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Coteccons.

Sau giao dịch này, cổ đông lớn Coteccons chỉ còn lại các tổ chức gồm Kusto, The8th, Thành Thành Công và có hai quỹ thành viên thuộc VinaCapital.

Ông Dương là người sáng lập và điều hành Coteccons từ khi thành lập năm 2004. Từ một xí nghiệp cổ phần hoá nhỏ, Coteccons nay đã trở thành một trong những nhà thầu xây dựng lớn nhất Việt Nam.

Động thái thoái bớt vốn có thể xem là bước tiếp theo trong quá trình rút khỏi Coteccons của “vị thuyền trưởng” này sau 16 năm chèo lái doanh nghiệp. 

Việc ông Dương quyết định rút khỏi Coteccons được đánh giá chủ yếu đến từ mâu thuẫn không thể hòa giải với nhóm cổ đông lớn ngoại Kusto về vấn đề xung đột lợi ích.

Sau khi ông Dương từ nhiệm, ông Bolat Duisenov - Tổng giám đốc Kusto là Chủ tịch HĐQT Coteccons. 

Quyết định rút lui của ông Dương khiến cổ phiếu CTD liên tục giảm sâu. Hiện cổ phiếu này dừng ở mức 61.400 đồng/cổ phiếu, giảm 25% so với đỉnh từ đầu năm đạt được hồi trung tuần tháng 7. Tạm tính tại mức thị giá này, số tiền ông Dương có thể thu về từ thương vụ thoái bớt vốn vào khoảng 70 tỷ đồng. 

Tin Cùng Chuyên Mục