Vượt mốc 180 tỷ USD, tài sản của Jeff Bezos đạt kỷ lục mới

(Doanhnhan.vn) - Covid-19 có thể ảnh hưởng tới nhiều nền kinh tế nói chung và nhiều cá nhân nói riêng nhưng với Jeff Bezos thì mọi thứ lại đang diễn ra rất tốt đẹp khi khối tài sản ròng của vị tỷ phú này liên tục đạt được kỷ lục mới.

Kết thúc phiên giao dịch chiều 8/4, cổ phiếu của công ty thương mại điện tử và điện toán đám mây Amazon đã lên mức cao nhất mọi thời đại, đẩy giá trị vốn hóa thị trường của Amazon đạt tới con số 1,54 nghìn tỷ USD. Điều này giúp khối tài sản ròng của Jeff Bezos – người sở hữu 11,1% cổ phần Amazon, lên tới 182,6 tỷ USD – cũng là con số giá trị tài sản ròng cao nhất của một cá nhân mà Forbes ghi nhận trong suốt 4 thập kỷ qua, kể từ khi số liệu này bắt đầu được theo dõi.

Vượt mốc 180 tỷ USD, tài sản của Jeff Bezos đạt kỷ lục mới - Ảnh 1

Cổ phiếu của Amazon đã giảm 15% trong khoảng 2 tuần đầu tháng 3, khi virus corona bắt đầu lây lan ở Mỹ và các thị trường đồng loạt giảm mạnh. Tuy nhiên sau đó, cổ phiếu đã bắt đầu tăng điểm mạnh mẽ trở lại, thậm có lên tới 80% so với mức thấp nhất hôm 12/3, khi người tiêu dùng bắt đầu đổ tới các trang thương mại điện tử để mua hàng trực tuyến thay vì cửa hàng vật lý như trước đây.

Tháng 7/2017, Jeff Bezos lần đầu tiên vượt qua Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản hơn 90 tỷ USD. Tháng 10/2018, ông chính thức được Forbes công nhận là tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản ròng tại thời điểm đó là 160 tỷ USD, và tiếp tục giữ vững danh hiệu này trên bảng xếp hạng năm 2019 và 2020.

Sau khi ly hôn vào năm ngoái, Jeff Bezos đã phải chia 1/4 cổ phần của mình tại Amazon cho vợ cũ Mackenzie Bezos. Với số tài sản được chia hiện có giá trị 59,8 tỷ USD, bà Mackenzie Bezos đã trở thành người phụ nữ giàu thứ hai thế giới. Nếu JeffBezos vẫn năm giữ khối cổ phiếu này, giá trị tài sản ròng của ông sẽ lên tới 240 tỷ USD.

Hồi tháng 4, Amazon đã vấp phản làn sóng phản ứng dữ dội khi các nhân viên tố cáo công ty không đảm bảo điều kiện làm việc an toàn trong bối cảnh đại dịch bùng phát và lây lan. Đáp lại, Amazon đã có những phản ứng mạnh mẽ, đồng thời trấn an công chúng rằng công ty này đang có nhiều thay đổi để đảm bảo cho nhân viên ở nơi làm việc như phân phối đồ bảo hộ cho công nhân, lắp các trạm kiểm tra nhiệt độ, vệ sinh khử khuẩn cùng nhiều biện pháp an toàn khác trong các kho hàng của mình.

Dẫu vậy, bất chấp những lời phàn nàn của nhân viên, không thể phủ nhận hoạt động kinh doanh của Amazon vẫn đang chứng kiến sức tăng trưởng mạnh mẽ, và tỷ phú Jeff Bezos vẫn đang ngày một giàu có hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục