Walmart dùng các công nghệ tối tân để vận chuyển, giao hàng cả bằng máy bay không người lái

Selina Nguyễn

Walmart vừa ra mắt dịch vụ giao hàng mang tên GoLocal, sẽ vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ các nhà bán lẻ địa phương đến tay người tiêu dùng bằng phương tiện tự lái.

Công ty cho biết dịch vụ này sẽ bắt đầu triển khai vận chuyển vào cuối năm 2021 và đội xe giao hàng sẽ sử dụng nhiều công nghệ mới nhất hiện nay như phương tiện tự lái hay máy bay không người lái…

Walmart cho biết, GoLocal là một dịch vụ nhãn trắng, nghĩa là việc giao hàng sẽ không được thực hiện bởi các phương tiện mang nhãn hiệu Walmart. Công ty sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển giao hàng nhanh với giá cạnh tranh trong vòng hai giờ cũng như các tùy chọn đa dạng khác.

Việc giao hàng sẽ được xử lý kết hợp cùng đối tác, nhân viên hợp đồng cũng như nhiều công ty giao hàng khác.

Walmart sẽ sử dụng máy bay không người lái để giao hàng
Walmart sẽ sử dụng máy bay không người lái để giao hàng

Walmart hiện đang hợp tác với FedEx để phân phối việc gói hàng trực tuyến. Tuy nhiên, FedEx không phải là đơn vị giao hàng duy nhất của GoLocal.

Tom Ward, phó chủ tịch cấp cao của Walmart cho biết, công ty sẽ tiếp cận thêm các đối tác giao hàng khác như Cruise, Waymo và Nuro. Giao hàng bằng máy bay không người lái cũng sẽ là một trọng tâm, với đối tác bao gồm DroneUP, ZipLine và FlyTrex.

“Điều chúng tôi mong chờ khi mở rộng quy mô này là Walmart sẽ có được tất cả những công nghệ đột phá khác nhau, mang lại hiệu quả tốt nhất tới người tiêu dùng”, Ward nói.

Được biết đến là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, suốt 5 năm qua, Walmart là thương hiệu quen thuộc với hơn 12.000 cửa hàng ở 28 quốc gia khác nhau.

Vào tháng 8/2016, Walmart đã mua lại công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Jet.com với giá 3,3 tỷ USD, giúp đế chế siêu thị bán lẻ phát triển mạng lưới giao hàng của mình trên toàn cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục